โฆษก กต. จีนตอบคำถามเกี่ยวกับอุทกภัยที่เหอหนาน เชื่อมั่นชาวเหอหนานจะสามารถเอาชนะภัยพิบัติได้
 การเผยแพร่:2021-07-22 17:24:47   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 21 ก.ค 64 ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเป็นประจำโดยกระทรวงการต่างประเทศจีน เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนว่าจากกรณีน้ำท่วมที่เหอหนาน มีชาวต่างชาติในจีนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่

นายจ้าว ลี่เจียน ตอบว่าเมื่อเร็วๆ นี้ หลายพื้นที่ของมณฑลเหอหนานเกิดฝนตกหนักอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นครเจิ้งโจวและเมืองอื่นประสบอุทกภัยภายในเขตตัวเมือง ตามคำสั่งสำคัญของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน รัฐบาลกลางของจีนและรัฐบาลมณฑลเหอหนาน ได้ระดมกำลังช่วยเหลือกู้ภัยอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่กองทัพปลดแอกประชาชนจีนและกองกำลังตำรวจติดอาวุธจีนก็ช่วยเหลือมณฑลเหอหนานตั้งแต่ต้น วิสาหกิจและประชาชนที่มีน้ำใจก็บริจาคเงินและสิ่งของให้กับมณฑลเหอหนาน

พวกเราชื่อมั่นว่าประชาชนชาวเหอหนานจะสามารถเอาชนะภัยพิบัติในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน งานช่วยเหลือกู้ภัยและบูรณะฟื้นฟูก็น่าจะประสบผลสำเร็จ รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอันดับแรกมาโดยตลอด มองชาวต่างชาติในจีนอย่างเสมอภาคเช่นกัน จนถึงปัจจุบัน พวกเรายังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับชาวต่างชาติบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในมณฑลเหอหนาน

Zhou/Dan/Bo

ภาพและเนื้อหาข่าวเป็นลิขสิทธิ์ของ China Face


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น