> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Con đường vô địch Thế vận hội của cậu bé chơi súng đồ chơi
 Mới nhất:2021-08-02 18:24:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 27/7/2021, Nhà thi đấu bắn súng Thế vận hội Tô-ky-ô Nhật Bản chìm trong không khí căng thẳng. Giờ phút này, hai xạ thủ Trung Quốc gồm chị Khương Nhiễm Hinh và anh Bàng Vĩ đang đua tài với hai xạ thủ của Nga. Họ đang tranh huy chương vàng nội dung 10 mét súng ngắn hơi đồng đội nam – nữ. Hai đội Trung Quốc và Nga đều đã ghi được 14 điểm, trận đấu bước vào lượt bắn cuối cùng. Đội nào ghi điểm cao hơn sẽ giành huy chương vàng.

Nam xạ thủ của Nga thực hiện phát bắn trước, ghi 9,8 điểm, dường như trúng tâm 10 điểm. Như vậy, xạ thủ Trung Quốc phải thực hiện phát bắn tốt hơn, mới có thể vượt qua đối thủ và giành huy chương vàng.

Xạ thủ Trung Quốc Bàng Vĩ đưa súng lên ngắm bắn một cách bình tĩnh. Ghi điểm 10,1!

Những tràng pháo tay vang lên từ các đồng đội ngồi trên khán đài, trong khi Bàng Vĩ chỉ khẽ giơ nắm đấm lên.

Bàng Vĩ năm 1986 sinh ra tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc cách Thủ đô Bắc Kinh không xa. Từ nhỏ, so với trẻ em cùng lứa, anh đã rất hứng thú với các loại súng.

Năm 14 tuổi, một hôm, Bàng Vĩ đang chơi một khẩu súng đồ chơi ở ngõ, người chú hàng xóm nói với Bàng Vĩ rằng: “Cháu thích chơi súng thế, đi học môn thể thao bắn súng đi”!

Người nói vô tình, người nghe hữu ý. Bàng Vĩ nghĩ rằng: “Đúng đấy! Học môn thể thao bắn súng có thể chơi súng thật, chắc thú vị hơn nhiều so với súng đồ chơi”! Bàng Vĩ bèn xin bố đưa mình đi học môn thể thao bắn súng.

Người chú hàng xóm khuyên Bàng Vĩ học môn thể thao bắn súng có một người bạn là huấn luyện viên bắn súng ở Trường Thể thao số 2 thành phố Bảo Định, tên là Trương Quảng Vĩ. Bố của Bàng Vĩ đã tìm người hàng xóm bàn chuyện đưa con đi học bắn súng. Người hàng xóm đồng ý giới thiệu huấn luyện viên cho Bàng Vĩ.

Sau đó, Bàng Vĩ đã theo học bắn súng với huấn luyện viên Trương Quảng Vĩ, bất kể thời tiết mưa hay nắng, nóng hay lạnh, đều cố gắng tập luyện, từ một cậu bé hằng ngày chỉ biết chơi súng đồ chơi trở thành một xạ thủ trẻ. Năm 2002, khi 16 tuổi, Bàng Vĩ tham gia Giải vô địch bắn súng thanh thiếu niên Trung Quốc, đã liên tiếp ghi 10 điểm trong 4 lượt bắn và giành chức vô địch. Đó là chức vô địch đầu tiên của anh. Sau đó, nhờ có thành tích xuất sắc, Bàng Vĩ được chọn vào đội tuyển tỉnh Hà Bắc.

Năm 2005, khi 19 tuổi, Bàng Vĩ được chọn vào đội tuyển quốc gia Trung Quốc, là xạ thủ trẻ nhất trong đội tuyển bắn súng Trung Quốc. Năm 2006, anh lần đầu tiên đoạt chức vô địch tại giải vô địch thế giới. Ngày 9/8/2008, anh giành được huy chương vàng nội dung 10 mét súng ngắn hơi nam tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Ngày 27/7/2021, tại Lễ trao giải của Thế vận hội Tô-ky-ô, anh Bàng Vĩ 35 tuổi và chị Khương Nhiễm Hinh 21 tuổi lần lượt lấy huy chương vàng từ khay do nữ lễ tân bưng, đeo lên cổ đối phương và tặng hoa chúc mừng cho nhau. Nhìn thấy hình ảnh này, các vận động viên và huấn luyện viên ngồi trên khán đài đồng loạt vỗ tay. Với giai điệu quốc ca “Nghĩa dũng quân tiến hành khúc”, lá cờ đỏ 5 sao một lần nữa được kéo lên tại sân thi đấu của Thế vận hội.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận