16 มณฑลจีนผจญโควิดระลอกใหม่ 5 มณฑลพบสายพันธุ์เดลตา
 การเผยแพร่:2021-08-03 16:06:24   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ข้อมูลถึงวันที่ 1 สิงหาคม  มณฑลเจียงซู มณฑลหูหนาน  มณฑลเหอหนาน  และกรุงปักกิ่ง  เป็นต้นรวม 16 เขตบริหารของจีนได้พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ รวมทั้งผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการด้วย  ในจำนวนนี้  มี 5 เขตบริหารพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา

\

อนึ่ง เพื่อป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ระลอกใหม่  เทศบาลกรุงปักกิ่งได้ใช้มาตรการคุมเข้มมากยิ่งขึ้น  โดยประกาศว่า  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป  จะยกระดับการป้องกันควบคุมโรคที่สนามบินระหว่างประเทศ 2 แห่งในกรุงปักกิ่ง รวมถึงการตรวจผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่กรุงปักกิ่งด้วย  โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงให้เข้มงวดยิ่งขึ้น  ป้องกันไม่ให้ผู้มาจากพื้นที่ที่พบผู้ป่วยรายใหม่เข้าสู่กรุงปักกิ่ง อีกทั้งหยุดเที่ยวบิน  ขบวนรถไฟ  และการให้บริการรถบัสที่มายังกรุงปักกิ่งเป็นการชั่วคราว

\

ทั้งนี้ สำหรับกรณีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วยังติดเชื้อนั้น  ผู้เชี่ยวชาญศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคจีนระบุว่า ไม่ว่าวัคซีนใดต่างไม่สามารถป้องกันได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์  ปัจจุบันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ต่างๆ ยังคงอยู่ในการควบคุมของวัคซีนอยู่ ขณะเดียวกัน  ผู้เชี่ยวชาญศูนย์ดังกล่าวได้ย้ำเตือนว่า  ปัจจุบัน  วัคซีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแตกต่างกันนั้นยังคงใช้ทดแทนกันไม่ได้  และเสนอให้ฉีดวัคซีนที่ผลิตจากโรงงานเดียวกันดีกว่า สำหรับกรณีที่ไม่สามารถใช้วัคซีนประเภทเดียวกันที่ผลิตจากโรงงานเดียวกันนั้น  แนะนำให้ใช้วัคซีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีเดียวกัน

\

(YIM/ZHOU/YANZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น