หลากภาพประทับใจในงานบรรเทาอุทกภัยมณฑลเหอหนาน
 การเผยแพร่:2021-08-03 16:27:11   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ระหว่างการช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยมณฑลเหอหนาน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยกับชาวบ้านได้ผูกโยงใจไว้ด้วยกันอย่างแนบแน่น จึงมีภาพเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจเกิดขึ้นมากมาย

\

ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองสี่ว์ชาง  มณฑลเหอหนาน  คุณป้าคนหนึ่งทำโรตี 800 แผ่นมาแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหลาย  พร้อมกล่าวขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจยิ่งว่า  “พวกคุณช่างเสียสละอุทิศตนโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย”

\

ที่เมืองเจิ้งโจว  เมืองเอกมณฑลเหอหนาน  มีเด็กชายคนหนึ่งได้แจกน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งให้ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากมณฑลอันฮุย  คุณแม่ของเด็กชายเล่าให้ฟังว่า  ลูกชายเคารพนับถือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นพิเศษ และชมไม่ขาดปากว่า   เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเราเท่มากจริงๆ

\

เด็กชายอีกคนหนึ่งจากเมืองซินเซียง  ได้ตะโกนเชียร์ทีมกู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่หวั่นเกรงต่อความยากลำบาก

\

คุณปู่หลัว ชิ่งกง วัย 93 ปี  อดีตทหารผ่านศึกร่วมสงครามปลดปล่อยของกองทัพแดง  เมื่อเห็นข่าวในโทรทัศน์รายงานว่า เหล่าทหารได้รีบรุดมาช่วยเหลือบรรเทาภัยที่เมืองเจิ้งโจว ก็รีบซื้อซาลาเปา 1,000 ลูกไปมอบให้

\

เพื่อนๆในทีมกู้ภัยได้จัดฉลองวันเกิดย้อนหลังให้กับนายหลี่ ชางเผิงและนายเจียง เฮ่าอี่ว์ ที่ยุ่งกับงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยมณฑลเหอหนานจนไม่ว่างฉลองวันเกิดให้กับตัวเอง

\

และอีกภาพคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มคนหนึ่งจากเมืองฉาวโจว(แต้จิ๋ว)  มณฑลกว่างตง(กวางตุ้ง) ได้ช่วยอุ้มทารกวัยเพียงเดือนเศษออกจากพื้นที่ประสบภัยด้วยความถนุถนอมพร้อมใช้หมวกช่วยบังแดดให้ด้วย

(YIM/ZHOU/YANZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น