3 คำสำคัญสรุปความแกร่งทัพนักกีฬาจีนในโอลิมปิกโตเกียว
 การเผยแพร่:2021-08-03 16:39:24   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

หลังการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียวเริ่มต้นขึ้น คำว่า “สร้างประวัติศาสตร์” เป็นคำสำคัญที่ปรากฏคู่กับนักกีฬาจีนตลอด

เมื่อค่ำวันที่ 28 กรกฎาคม ในการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 หญิง ทีมจีนชนะฝรั่งเศสได้เหรียญทองแดง เป็นเหรียญแรกของกีฬานี้ หลังจากนั้นวันที่ 31 กรกฎาคม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวินด์เซิร์ฟ RS:X ชาย นักกีฬาปี้ คุน ก็คว้าเหรียญทองแดง ซึ่งนับเป็นเหรียญแรกของทีมวินด์เซิร์ฟจีนเช่นกัน

คำสำคัญที่ 2 คือ “สร้างสถิติใหม่” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นักยกน้ำหนักชาย เซิ่น ลี่จวิน คว้าเหรียญทองพร้อมสร้างสถิติโอลิมปิกใหม่ ต่อมาวันที่ 28 สือ จื้อหย่ง ก็ได้สร้างสถิติโลกใหม่ให้กับรายการยกน้ำหนักชายรุ่น 73 กิโลกรัม ด้วยคะแนนรวม 364 กิโลกรัม วันเดียวกัน นักกีฬาหญิง เฉิน หยุนเสีย, จาง หลิง, หลี่ว์ หยาง และชุย เสี่ยวถง ได้สร้างสถิติโลกในการแข่งเรือกรรเชียงหญิง  4 คนพายคู่ ด้วยเวลา 6 นาที 5.13 วินาที

วันที่ 29 กรกฏาคมที่ผ่านมา นักว่ายน้ำหญิงจีน ได้แก่ หยาง จวิ้นเซวียน, ทัง มู่หาน, จาง อี่ว์เฟย และหลี่ ปิงเจี๋ย ได้สร้างสถิติโลกใหม่ให้กับการแข่งว่ายผลัดฟรีสไตล์หญิง 4 x 200 เมตร ด้วยเวลา 7 นาที 40.33 วินาที ซึ่งจาง อี่ว์เฟย ยังคว้าเหรียญทองและทุบสถิติโอลิมปิกในการแข่งว่ายท่าผีเสื้อหญิง 200 เมตรด้วย

คำสำคัญที่ 3 คือ “เหมาหมด” ในงานกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่ว่าเป็นคนใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมครั้งแรกหรือคนเก่าผู้มีประสบการณ์สูง นักกีฬาจีนต่างทุ่มเทเต็มที่อย่างไม่ลดละ และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกัน ทำให้ปรากฏภาพเชิญธงชาติจีนขึ้นสู่ยอดเสา 2 ผืนในรายการเดียวกัน

โดยวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา นางสาวเฉิน เมิ่ง และซุน อิ่งซา ได้เหรียญทองกับเหรียญเงินในรายการปิงปองหญิงเดี่ยว วันที่ 30 จู เสวี่ยหยิง และหลิว หลิงหลิงก็ได้เหรียญทองกับเหรียญเงินในรายการแทรมโพลีนหญิง นอกจากนี้ ทีมจีนยังคว้าที่ 1 และที่ 2 ในรายการแบดมินตันคู่ผสมอีกด้วย ส่วนปิงปองชายเดี่ยว หม่า หลงกับฝาน เจิ้นตงก็คว้าที่ 1 และที่ 2 และในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซือ ถิงเม่ากับหวัง หานก็สามารถคว้าที่ 1 และที่ 2 ในรายการกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิง

Yim/Ping+Sun/Cai


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น