> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Du học sinh về nước xây dựng nhà máy sô-cô-la Trung Quốc – Thị trấn đặc sắc dẫn dắt bà con cùng làm giàu
 Mới nhất:2021-08-03 18:24:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tại thôn Mậu Gia, huyện Gia Thiện, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, không ít người lần đầu tiên được ăn sô-cô-la các loại, ngoài sô-cô-la sữa, sô-cô-la đen, sô-cô-la tươi thường thấy ra, còn có các loại sô-cô-la đặc sắc như sô-cô-la cay, sô-cô-la hương vị trà Long Tỉnh, v.v. Thị trấn du lịch đặc sắc với văn hóa sô-cô-la là hạt nhân, dựa vào sản xuất sô-cô-la, khai thác trải nghiệm văn hóa sô-cô-la đang trỗi dậy.

Mạc Tuyết Phong là người sáng lập thị trấn sô-cô-la Aficion. Anh nói: “Ở thị trấn có rừng cây ca cao, trồng cây ca cao Tây Phi và Nam Mỹ, du khách có thể tìm hiểu về phong cảnh và con người những khu vực đó, biết được nông trại là như thế nào”.

Năm 2011, Mạc Tuyết Phong tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ tài chính kinh tế trường Đại học Boston Mỹ và về nước khởi nghiệp. Vì bản thân yêu thích văn hóa sô-cô-la và chứng kiến người Trung Quốc đang không ngừng theo đuổi cuộc sống chất lượng cao, anh lựa chọn xây dựng “nhà máy sô-cô-la” tập hợp các chức năng nghiên cứu, thư giãn và nghỉ dưỡng tại quê nhà.

Anh nói: “Công tác nghiên cứu phát triển do những người nước ngoài như Bỉ, Thụy Sĩ và Pháp làm ở nước ngoài; ở đây có hơn 100 nhân viên phụ trách công tác văn hóa, du lịch; hơn 100 nhân viên phụ trách công tác thực phẩm. Trên một nửa nhân viên là bà con trong thôn, chủ yếu là bà con thôn Mậu Gia”.

Anh cho biết, xây dựng một nhà máy như vậy, cần phải đặt yêu cầu rất nghiêm khắc về môi trường, đó là: khu vực trong vòng bán kính 3km xung quanh không được bị ô nhiễm công nghiệp. Anh nhớ lại, trước khi đi vào sản xuất, khu vực đặt nhà máy sô-cô-la là một mảnh đất bỏ hoang; cùng với việc thị trấn đi vào sản xuất và quy mô không ngừng được mở rộng, hiện nay khu vực xung quanh đã là thảm cỏ xanh mướt, bóng cây rậm rạp. Bên cạnh đó, với mô hình phát triển “du lịch+”, thị trấn sô-cô-la này cũng tạo thêm việc làm cho bà con thôn Mậu Gia.

Sau nhiều năm làm thuê nơi đất khách quê người, chị Chi Tuệ Tuấn, nông dân thôn Mậu Gia đã lựa chọn về quê ủng hộ ngành nghề của quê hương. Chị cho biết, việc làm ở thị trấn sô-cô-la gần nhà, chị có càng nhiều thời gian chăm sóc con cái, đồng thời cũng mang lại cảm giác hài lòng lớn hơn cho chị.

Mạc Quốc Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị Thị trấn sô-cô-la Aficion Gia Thiện. Anh cho biết, sản phẩm của nhà máy sô-cô-la hiện đã xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á. Trong thời gian tới, họ còn mong xuất khẩu những sản phẩm đặc sắc sang thị trường châu Âu.

Mạc Quốc Bình nói: “Chúng tôi đang nghiên cứu và bán thử, chúng tôi đã phát triển các loại sô-cô-la như sô-cô-la với hương vị gừng tươi, sô-cô-la cay và sô-cô-la hương vị hoa hồng nhằm vào thị trường châu Âu và Mỹ, tiếp theo mong xuất khẩu sang các nước châu Âu và Mỹ. Chúng tôi đã đặt mục tiêu nỗ lực là sản xuất sô-cô-la chất lượng cao nhất toàn cầu”.

Thị trấn sô-cô-la là một hình ảnh thu nhỏ về tỉnh Chiết Giang xây dựng khu thí điểm cùng giàu có. Được biết, năm 2020, tập thể thôn Mậu Gia có các khoản thu vượt 13,5 triệu Nhân dân tệ, tăng gấp 6 lần so với năm 2008, thu nhập bình quân đầu người của thôn vượt 50.000 Nhân dân tệ/năm, tăng gấp 5 lần so với năm 2008. Ở đây, bà con có cuộc sống sung túc, và ngày càng thêm ngọt ngào vì sô-cô-la.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận