> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Khởi động chương trình đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên toàn cầu mang tên “ASEAN đồng hành cùng Nghĩa Ô”
 Mới nhất:2021-08-03 18:25:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sáng ngày 2/8, chương trình đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên toàn cầu mang tên “ASEAN đồng hành cùng Nghĩa Ô” chính thức khởi động tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Trong bài phát biểu chào mừng, Thị trưởng Nghĩa Ô Vương Kiện cho biết, Nghĩa Ô mua hàng trên toàn cầu và bán hàng ra toàn cầu, được Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tôn vinh là thủ đô các mặt hàng nhỏ thế giới. ASEAN là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Nghĩa Ô, Nghĩa Ô chân thành mong sâu sắc hợp tác thương mại nhập khẩu, thương mại điện tử xuyên biên giới và kết nối với các nước ASEAN.

Trong bài phát biểu, Đại sứ Thái Lan tại Trung Quốc Arthayudh Srisamootcho biết, Trung Quốc và ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của nhau, chương trình đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên lần này đã bắc cầu nối quan trọng cho thanh niên giao lưu hữu nghị, cùng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc – ASEAN và hợp tác Đông Á thu được bước phát triển lớn hơn.

Được biết, chương trình đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên toàn cầu mang tên “Đồng hành cùng Nghĩa Ô” bắt đầu khởi động từ năm 2018, nhằm xây dựng nền tảng tập trung các chức năng như đào tạo kỹ năng, ươm tạo khởi nghiệp, giao lưu nhân văn và quảng bá thành phố. Chương trình đào tạo này mời thanh niên các nước đến Nghĩa Ô, triển khai đào tạo xoay quanh các nội dung thương mại điện tử xuyên biên giới, thương mại quốc tế, v.v., bao gồm các hình thức như khảo sát tại hiện trường, buổi giảng của chuyên gia, tọa đàm, thực tập tại doanh nghiệp, thao tác thực tế về khởi nghiệp, cuộc thi thú vị, v.v. Trước đó, chương trình đào tạo này đã tổ chức 7 lần với sự tham gia của 236 học viên đến từ hơn 60 nước.

Chương trình đào tạo dành riêng cho ASEAN lần này ngoài nội dung đào tạo ngoại tuyến ra, còn thu hút hơn 130 người gồm đại diện của tổ chức hữu nghị, thanh niên khởi nghiệp của các nước ASEAN tham gia qua hình thức trực tuyến.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận