> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Truyền thông châu Á: Sức hấp dẫn của Thế vận hội Tô-ky-ô không giảm trong đại dịch Covid-19
 Mới nhất:2021-08-09 17:50:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tối 8/8, ngọn lửa thiêng Thế vận hội mùa hè lần thứ 32 đã tắt tại Tô-ky-ô, Nhật Bản. Đối với Thế vận hội đặc biệt được tổ chức trong đại dịch Covid-19 này, các phương tiện truyền thông châu Á lần lượt chấm điểm cao, cho rằng các vận động viên toàn tâm toàn ý tham gia, người hâm mộ thể thao toàn cầu thông qua các hình thức như “cổ vũ online” tham gia rộng rãi, khiến thế vận hội lần này tràn đầy sức sống và hết sức ấm áp.

Trong một bài bình luận nhan đề “Mạng xã hội ‘Cổ vũ’ cho Thế vận hội”, Hãng thông tấn An-ta-ra In-đô-nê-xi-a viết rằng, sau khi In-đô-nê-xi-a giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử ở môn cầu lông nội dung đôi nữ tại Thế vận hội, các nội dung liên quan xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng tìm kiếm toàn cầu trên mạng xã hội, dưới khẩu hiệu “cổ vũ cho đoàn thể thao In-đô-nê-xi-a”, 900 triệu lượt người đã vẫy cờ cổ vũ trong các bài viết liên quan.

Trong bài viết “Chuyên gia chỉ rõ: Việc tổ chức Thế vận hội Tô-ky-ô chứng minh dịch Covid-19 có thể kiểm soát”, Hãng Thông tấn Thái Lan cho biết, giải đấu được tổ chức thuận lợi cho thấy việc kiểm soát dịch bệnh là có thể thực hiện. Trường hợp Tô-ky-ô đã cung cấp kinh nghiệm cho các nước trên thế giới.

Hãng thông tấn I-ran đưa tin, Thế vận hội Tô-ky-ô kết thúc vào ngày 8/8, mặc dù đã trải qua nhiều khó khăn, nhưng các vận động viên I-ran một lần nữa thể hiện thực lực, gìn giữ vẻ vang quốc gia.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận