> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Mỹ và Anh tuyên bố thực thi trừng phạt đối với nhân viên liên quan của Nga về vụ ông Navalny ngộ độc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Suy đoán có tội đối với Nga là không công bằng
 Mới nhất:2021-08-24 18:58:33   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Nguồn tin cho hay, ngày 20/8, Mỹ và Anh đã thực thi trừng phạt đối với nhân viên và cơ quan tình báo liên quan Nga về  “nghi án” đầu độc ông Navalny. Về việc này,  ngày 23/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh, vụ việc này hoàn toàn thuộc công việc nội bộ của Nga, suy đoán có tội đối với Nga trước khi các bên liên quan làm rõ sự thật là không công bằng, lấy cớ  này thực thi đơn phương trừng phạt càng là vô lý.

Cùng ngày, Chính phủ Mỹ còn tuyên bố thực thi trừng phạt đối với một chiếc tàu quốc tịch Nga và hai công dân Nga tham gia dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”. Về việc này, Ông Uông Văn Bân cho biết, Mỹ thực thi trừng phạt vô lý đối với công việc hợp tác bình thường giữa hai quốc gia có chủ quyền dựa theo luật pháp nước mình, đây là hành động chà đạp luật pháp quốc tế và chuẩn tắc cơ bản quan hệ quốc tế, ắt sẽ vấp phải sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận