> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Vụ nổ thứ 2? Không có dân thường thương vong? Phanh phui vụ không kích của quân Mỹ tại Áp-ga-ni-xtan
 Mới nhất:2021-08-31 17:25:03   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 29/8, quân Mỹ dùng máy bay không người lái một lần nữa tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức cực đoan chi nhánh Áp-ga-ni-xtan, mục tiêu là một khu dân cư ở Ca-bun. Nhiều quan chức Mỹ cho biết, đã tiêu diệt một chiếc ô tô chở “nhiều kẻ đánh bom liều chết”.

Nhưng cộng tác viên Đài chúng tôi phỏng vấn những nhân chứng và gia quyến người gặp nạn cho biết, vụ không kích đã làm 10 người Áp-ga-ni-xtan thiệt mạng, trong đó có trẻ em nhỏ tuổi nhất mới chỉ 2 tuổi.

Người Phát ngôn Ta-li-ban Áp-ga-ni-xtan trả lời phóng viên Đài CGTN cho biết, Ta-li-ban lên án những hành vi trái phép tương tự của quân Mỹ tùy tiện phát động tấn công tại nước khác. Ông cho biết, nếu có bất cứ đe dọa tiềm ẩn gì, Mỹ đều nên thông báo với Ta-li-ban, chứ không phải tùy tiện phát động tấn công, gây thương vong cho dân thường.

Đối với tình hình quân Mỹ không kích gây thương vong cho dân thường, cộng tác viên Đài chúng tôi lấy tin tại hiện trường cho biết, hiện trường vụ nổ hoàn toàn không có dấu vết về cái gọi là “vụ nổ thứ 2” mà quân Mỹ công bố.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận