> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc không ngừng mở cửa lĩnh vực thương mại dịch vụ – các công ty đa quốc gia cho biết sẽ tích cực hội nhập thị trường thương mại dịch vụ lớn Trung Quốc
 Mới nhất:2021-09-09 18:02:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hội chợ Thương mại dịch vụ quốc tế Trung Quốc năm 2021 đã bế mạc tại Bắc Kinh. Trung Quốc đã là một trong những nền kinh tế với thương mại dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu, thương mại dịch vụ cũng là lĩnh vực quan trọng hàng đầu của Trung Quốc trong quá trình sâu sắc cải cách thị trường, mở rộng mở cửa trình độ cao, tạo cơ hội đầu tư và phát triển mới cho các công ty đa quốc gia. Người phụ trách liên quan của nhiều công ty đa quốc gia cho biết, mong đợi cùng Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển chất lượng cao.

Một ngày trước khi khai mạc Hội chợ Thương mại dịch vụ quốc tế Trung Quốc năm 2021, Công viên chủ đề Universal Studios Bắc Kinh, công viên giải trí Universal Studios thứ 5 trên thế giới chính thức bắt đầu vận hành thử. Là nghiệp vụ của Công ty NBC Universal, một công ty đa quốc gia Mỹ, Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Universal Bắc Kinh Miêu Lạc Văn tràn đầy mong đợi đối với thị trường Trung Quốc.

“20 năm trước, chúng tôi đã có mong muốn xây dựng Công viên Universal Studios tại Bắc Kinh, xây dựng công viên này thành một điểm đến cung cấp dịch vụ giải trí hướng về Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Triển vọng này hiện đã trở thành hiện thực, tin rằng nơi đây sẽ là điểm đến biểu tượng mới của mọi người khi đến Bắc Kinh du lịch”.

Đằng sau việc khai trương thuận lợi Công viên chủ đề Universal Studios Bắc Kinh là Trung Quốc không ngừng tìm tòi mở rộng mở cửa ngành dịch vụ. Số liệu cho thấy, nửa đầu năm nay, ngành dịch vụ Trung Quốc thực tế sử dụng vốn đầu tư nước ngoài tăng 33,4% so với cùng kỳ, mức tăng cao hơn 4,7% so với tổng vốn đầu tư nước ngoài thực hiện trên cả nước Trung Quốc. Ngành dịch vụ thực tế sử dụng vốn đầu tư nước ngoài đạt xấp xỉ 80%. Trong đó, các công ty đa quốc gia phát huy đầy đủ các ưu thế như nhân tài, nguồn vốn, công nghệ, quản lý...., thực hiện phát triển khá nhanh trong khi thúc đẩy phát triển và nâng cấp dịch vụ thương mại Trung Quốc.

Là một trong những doanh nghiệp đa quốc gia đi vào Trung Quốc sớm nhất, Công ty dược BAYER đã mang đến các sản phẩm trọng điểm trên ba lĩnh vực lớn gồm bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Phó Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu Ban sự nghiệp thuốc kê đơn kiêm CEO Tập đoàn BAYER khu vực Trung Quốc Chu Hiểu Lan cho biết, Hội chợ Thương mại dịch vụ quốc tế Trung Quốc là cửa sổ quan trọng mở cửa đối ngoại của Trung Quốc, tạo nền tảng quốc tế giới thiệu, giao lưu và hợp tác cho các doanh nghiệp đa quốc gia, trong đó có Tập đoàn BAYER, càng là kênh quan trọng đi sâu tìm hiểu nhu cầu y tế địa phương Trung Quốc. Tập đoàn BAYER mong tiếp tục sâu sắc hợp tác với Trung Quốc qua nền tảng này, không ngừng mang lại thành quả sáng tạo nhiều hơn cho nhân dân Trung Quốc.

Tại Hội chợ Thương mại dịch vụ lần này, dịch vụ số là nội dung trưng bày trọng điểm. Công ty Kế toán Ernst & Young, công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia có trụ sở tại Anh đã công bố nhiều thành quả tiếp thêm năng lượng số như nền tảng quản lý tài vụ số. Chủ tịch toàn cầu, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Ernst & Young Đi Xi-bi-ô cho biết:

“Là đầu mối sáng tạo chủ yếu trong lĩnh vực số, Trung Quốc đứng hàng đầu thế giới trong phát triển kinh tế số, Trung Quốc đứng đầu trong các mặt như số trạm tiếp sóng 5G mới xây, che phủ mạng lưới không gian và dung lượng dữ liệu mạng In-tơ-nét di động. Trung Quốc có thể là nước mở mang chuyển đổi mô hình số, thể hiện với các nước và vùng lãnh thổ khác trên thế giới cách phóng thích đầy đủ hiệu quả và lợi ích kinh tế – xã hội của kỹ thuật số”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận