เปิดฉากมหกรรมจีน-อาเซียน ครั้งที่ 18
 การเผยแพร่:2021-09-10 16:14:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

มหกรรมจีน-อาเซียนและการประชุมสุดยอดว่าด้วยธุรกิจและการลงทุน ครั้งที่ 18 เริ่มขึ้นแล้วที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างชี ในวันที่ 10 กันยายน วงเพื่อนของงานปีนี้ขยายตัวกระตุ้นความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่าง 2 ฝ่ายให้ดำเนินไปอย่างไม่หยุดยั้งตลอดทั้งปี

มหกรรมครั้งนี้มีพื้นที่จัดแสดงกว่า 100,000 ตารางเมตร เท่ากับปีที่แล้ว โดยมี 36 มณฑล เขตปกครองตนเอง นครที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลกลาง และเมืองใหญ่ของจีน ต่างส่งคณะวิสาหกิจมาออกบูธ รวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ในสาขาธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้ง พลังงานไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์เครื่องจักรกลทางวิศวกรรม อุปกรณ์หีบห่ออาหาร และบริษัทใหญ่ 500 อันดับแรกของโลก เช่น บริษัทหัวเหวย และบริษัท BGI ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยแนวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ของสิ่งมีชีวิต

ในที่ประชุมแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายน นายจิน หย่วน รองผู้อำนวยการ สำนักงานกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวว่า วงเพื่อนแห่งการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือของมหกรรมจีน-อาเซียนยังคงขยายตัวกว้างขึ้น บริษัทจากปากีสถาน โปแลนด์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน ฯลฯ  รวม 30 ประเทศ จะจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการประเทศรายทางหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง งานปีนี้จะให้ความสำคัญกับประเด็นครบรอบ 30 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์คู่เจรจาจีน-อาเซียน โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจการค้า 148 ครั้ง รวมทั้งงานเจรจาเชื่อมโยงการค้า งานประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดการลงทุน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด พร้อม ๆ ไปกับจัดกิจกรรมออฟไลน์อันหลากหลาย ยังมีกิจกรรมออนไลน์สำหรับให้นักธุรกิจต่างชาติมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

จนถึงขณะนี้มหกรรมจีน-อาเซียนออนไลน์ดำเนินการตลอดทั้ง 365 วันแล้ว ศักยภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ นับเป็นแพลตฟอร์มเศรษฐกิจการค้าที่ไม่มีวันปิดดำเนินการ (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น