> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Malaysia mỗi năm đều thu hoạch được rất nhiều thành quả
 Mới nhất:2021-09-12 12:44:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Năm nay là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 10 đến 13 tháng 9 tại Nam Ninh. Trước những thách thức của đại dịch, nền tảng hợp tác do nhiều quốc gia cùng chung tay xây dựng này sẽ phát huy vai trò gì, mọi người đánh giá như thế nào về 30 năm quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN, mọi người chờ đợi điều gì đối với Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, những người bạn ASEAN tham gia và chứng kiến sự trưởng thành của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN có lời muốn nói.

Malaysia mỗi năm đều thu hoạch được rất nhiều thành quả

- Ông Azlimi Zakaria, Tổng lãnh sự Malaysia tại Nam Ninh

Ông Azlimi Zakaria, Tổng lãnh sự Malaysia tại Nam Ninh, sau nhiều năm liên tiếp tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, Tổng lãnh sự cho biết: “Kể từ khi tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần đầu tiên cho đến nay, Malaysia mỗi năm đều thu hoạch được rất nhiều thành quả.”

Năm nay, Malaysia có 37 doanh nghiệp tham gia triển lãm và một loạt sự kiện như Hội nghị kết nối kinh tế thương mại B2B, livestream bán hàng trực tuyến… cũng sẽ được tổ chức. Ông Azlimi Zakaria nói: “Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là nền tảng quan trọng để rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Malaysia tiến vào thị trường Trung Quốc. Trung Quốc là một thị trường lớn, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN mang đến thời cơ tốt cho các doanh nghiệp Malaysia tiến vào thị trường Trung Quốc.”

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Malaysia và Quảng Tây ngày càng đi vào chiều sâu, “Cặp khu công nghiệp tại hai nước” Malaysia - Trung Quốc đã trở thành dự án hợp tác dẫn đầu của Trung Quốc và ASEAN, mặc dù chịu sự tác động của đại dịch, dự án “Cặp khu công nghiệp tại hai nước” và việc xây dựng bến cảng liền kề vẫn được phát triển “ngược”. Ông Azlimi Zakaria nói: “Khu công nghiệp Khâm Châu Trung Quốc - Malaysia phát triển rất nhanh, cùng với việc Khu công nghiệp Khâm Châu Trung Quốc - Malaysia đã thiết lập cơ sở gia công tổ yến lông duy nhất ở Trung Quốc, tôi tin rằng, trong tương lai sẽ có ngày càng nhiều các doanh nghiệp Malaysia đến Quảng Tây, đến Trung Quốc, chúng ta hãy cùng mong đợi. Ngoài ra, Malaysia đang thúc đẩy hợp tác với thành phố Liễu Châu, thành phố sản xuất ô tô quan trọng của Quảng Tây, hy vọng dự án này sẽ đơm hoa kết trái trong tương lai gần.”

Năm nay là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc và ASEAN, về điều này, ông Azlimi Zakaria cho biết: “Năm ngoái, Trung Quốc, ASEAN và các quốc gia khác đã cùng ký kết “Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực” (RCEP), điều này cũng đã mở ra không gian không giới hạn cho hợp tác song phương. Ngoài ra, kinh tế kỹ thuật số cũng có những bước phát triển vượt bậc tại các quốc gia ASEAN, mà Trung Quốc có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực này, đã mang đến rất nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên. Có thể nói, không gian hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - ASEAN vô cùng to lớn và có tiềm năng vô hạn.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận