> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Việt Nam luôn là quốc gia ASEAN có doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN với số lượng gian hàng nhiều nhất
 Mới nhất:2021-09-12 12:46:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Năm nay là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 10 đến 13 tháng 9 tại Nam Ninh. Trước những thách thức của đại dịch, nền tảng hợp tác do nhiều quốc gia cùng chung tay xây dựng này sẽ phát huy vai trò gì, mọi người đánh giá như thế nào về 30 năm quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN, mọi người chờ đợi điều gì đối với Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, những người bạn ASEAN tham gia và chứng kiến sự trưởng thành của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN có lời muốn nói.

Việt Nam luôn là quốc gia ASEAN có doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN với số lượng gian hàng nhiều nhất

- Ông Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh

Ông Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh dành sự khẳng định rất cao cho Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN: “Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là một nền tảng kinh tế thương mại với quy mô lớn, doanh nghiệp của các quốc gia ASEAN trong đó có Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc đều cùng thắng cùng có lợi . Mỗi lần Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, đều có lãnh đạo Trung Quốc và các quốc gia ASEAN tham gia. Cho nên, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là một nền tảng có độ tin cậy rất cao và rất có uy tín.”

17 năm qua, Việt Nam luôn là quốc gia ASEAN tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN tích cực nhất, ông Đỗ Nam Trung nói: “Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp của Việt Nam luôn rất vui mừng tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, mỗi lần Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, bất kể là số lượng doanh nghiệp hay chất lượng tham gia, chúng tôi đều đứng đầu.”

Năm nay, Việt Nam đã bố trí gian triển lãm từ xa có diện tích 80 m2, đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN áp dụng phương thức gian triển lãm từ xa, cung cấp dịch vụ trưng bày trực tuyến và đàm phán video tức thời. Về điều này, ông Đỗ Nam Trung đánh giá: “Trong bối cảnh lớn dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan, đàm phán từ xa là một cách làm bắt kịp với thời đại. Mặc dù năm nay là lần đầu tiên được áp dụng, nhưng tôi tin tưởng rằng thành quả của nó sẽ rất nổi bật, sẽ mở ra một khởi đầu tốt đẹp cho việc triển khai hợp tác kinh tế thương mại kiểu mới trong tương lai.”

Năm nay là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN, ông Đỗ Nam Trung nói: “Năm nay, có thể nói là dịp phát triển thiên thời, địa lợi, nhân hòa của Việt Nam và Trung Quốc. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được diễn ra thành công, đã bầu ra lãnh đạo nhiệm kỳ mới của Đảng và nước, Trung Quốc cũng vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, đây là thiên thời. Quảng Tây chiếm vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam và Trung Quốc, đây là địa lợi. Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây chiếm khoảng 1/5 và thậm chí cao hơn trong tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Giao lưu nhân văn giữa Việt Nam và Quảng Tây rất nhiều, Quảng Tây là một trong những tỉnh (khu) có du học sinh Việt Nam nhiều nhất, đây là nhân hòa. Nói một cách khái quát, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đang phát triển đi lên tốt đẹp, Việt Nam và Quảng Tây cũng có dịp hợp tác tốt, các địa phương của Việt Nam và Quảng Tây đều đang triển khai hợp tác tốt đẹp.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận