> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc tiếp tục trở thành bộ ổn định cho sự phục hồi của kinh tế thế giới
 Mới nhất:2021-09-16 18:08:27   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Những ngày qua, số liệu kinh tế mới nhất do Chính phủ Trung Quốc công bố đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng quốc tế.

Tháng 7, các chỉ số kinh tế vĩ mô chủ chốt của Trung Quốc vẫn nằm trong phạm vi hợp lý, kinh tế nhìn chung duy trì đà phục hồi. Nhiều nhà phân tích chỉ rõ, Trung Quốc sẽ tiếp tục trở thành bộ ổn định cho sự phục hồi của kinh tế thế giới.

Trước hết, đầu tư hai chiều của Trung Quốc sôi động đã tiếp thêm động lực cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, trong 7 tháng đầu năm nay, vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đạt 672,19 tỷ Nhân dân tệ, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy, Trung Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, vốn đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc cũng đang góp sức cho sự phục hồi kinh tế của nước sở tại. Trong 7 tháng đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp phi tài chính ra các nước dọc “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc đạt 11,29 tỷ đô-la Mỹ, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ hai, nhà máy Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống cung – cầu to lớn trên thị trường quốc tế do dịch COVID-19, giúp ổn định chuỗi cung ứng toàn cầu.

Điều đáng nói là, Trung Quốc đang giúp toàn thế giới làm dịu sức ép lạm phát.

Bài báo của tờ “Nhật báo phố Uôn” cho biết, trong thời gian 12 tháng kể từ tháng 5 năm ngoái, các mặt hàng vận chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ đã tăng giá 2,7%, nhưng thấp hơn mức tăng tổng thể 5%của chỉ số giá tiêu dùng Mỹ.

Điều không dễ hơn là, dù gặp phải các làn sóng chống toàn cầu hóa, chủ nghĩa bảo hộ, v.v., Trung Quốc vẫn không ngừng mở rộng mở cửa, góp sức cho kinh tế thế giới sớm thoát khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh và phục hồi. Chẳng hạn, Trung Quốc tổ chức Hội chợ Triển lãm Trung Quốc và các nước A-rập, Hội chợ Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận