ขนมไหว้พระจันทร์แหวกแนว
 การเผยแพร่:2021-09-18 17:02:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันไหว้พระจันทร์ใกล้เวียนกลับมาอีกครั้งขนมไหว้พระจันทร์ต่าง ๆ พากันเปิดตัวและเข้าสู่ตลาด

ปีนี้ กลุ่มฉวนจวี้เต๋อ กลุ่มร้านค้าเก่าแก่ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการทำเป็ดย่างปักกิ่งได้รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์ไส้รังนกและไส้เนื้อเป็ดเป็นครั้งแรก เพื่อดึงดูดควาสนใจของผู้บริโภควัยหนุ่มสาวที่ทันสมัย โดยมีทั้งชนิดไส้หวานและไส้เค็มให้เลือก เพื่อตอบสนองความนิยมที่แตกต่างกันของผู้บริโภค

สิ่งน่าสนใจ คือ ปีนี้โรงพยาบาล พิพิธภัณฑ์ โรงงานยาสูบ บริษัทค้าขายเสื้อผ้า และร้านชานม พากันลงแข่งในตลาดขนมไหว้พระจันทร์โดยผลิตสินค้าที่มีเอกลักษณ์ ตัวอย่างเช่น โรงอาหารของศูนย์อนามัยทางจิตแห่งนครเซี่ยงไฮ้ออกแบบขนมไหว้พระจันทร์ซึ่งพิมพ์ตัวอักษรชื่อศูนย์ ทั้งยังมีลวดลายสมองคนประกอบด้วย ขนมไหว้พระจันทร์ชนิดนี้ขายในราคาชิ้นละ 8 หยวน หรือ ราว 40 บาท เมื่อเปิดตัวก็กลายเป็นขนมไหว้พระจันทร์ยอดฮิตออนไลน์

\

โรงแรมไชน่าแห่งนครกว่างโจวร่วมกับพิพิธภัณธ์กว่างโจวจัดทำขนมไหว้ในหัวข้อ “พระจันทร์ที่หายสาบสูญ” เพื่อรื้อฟื้นรสชาติดั้งเดิมแบบกวางตุ้ง ส่วนภัตตาคารซงเห้อโหลวร้านอาหารเก่าแก่ในเมืองซูโจวร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ซูโจวรังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม เปี่ยมไปด้วยวรรณศิลป์ ทำให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้กวีนิพนธ์และภาพวาดต่าง ๆ เกี่ยวกับวันไหว้พระจันทร์จากกล่องของขวัญขนมไหว้พระจันทร์

ด้านภัตตาคารซิ่งฮวาโหลว ร้านอาหารที่มีประวัติกว่าร้อยปีแห่งนครเซี่ยงไฮ้ร่วมมือกับบริษัทเนสท์เล่ ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารที่มีชื่อเสียงพัฒนาขนมไหว้พระจันทร์ไส้เนื้อที่แปรสภาพจากพืช

นอกจากนี้โรงแรมแกรนด์โฮเทลปักกิ่งยังทำขนมไหว้พระจันทร์รูปทรงหมากรุกจีน (Tim/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น