‘ปีเตอร์ ทอมสัน’ระบุ ความพยายามของจีนในการปกป้องมหาสมุทรเป็นกำลังใจแก่โลก
 การเผยแพร่:2021-10-09 16:16:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

นายปีเตอร์ ทอมสัน ทูตพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติด้านกิจการทางทะเลและมหาสมุทร ระบุในการให้สัมภาษณ์เป็นลายลักษณ์อักษรกับผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวซินหวาว่า ความพยายามของจีนในการปกป้องมหาสมุทรเป็นกำลังใจแก่โลก เขาระบุด้วยว่า การเจรจาเกี่ยวกับ “กรอบการทำงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพระดับโลกหลังปี 2020” จะได้รับการสนับสนุนจากจีนอย่างเต็มที่

นายปีเตอร์ ทอมสัน กล่าวว่า ทุกส่วนของโลกมลพิษทางทะเลส่วนใหญ่มาจากการใช้ชีวิตบนบกของมนุษย์ จีนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อการจัดการและควบคุมมลพิษจากต้นทาง ให้ความสำคัญกับการจัดการจากต้นทางสู่มหาสมุทร และดำเนินการควบคุมมลพิษทางทะเลอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะพูดถึงความเห็นเกี่ยวกับการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 (COP15) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองคุนหมิง เขากล่าวว่า “กรอบการทำงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพระดับโลกหลังปี 2020” ที่จะกำหนดขึ้นนั้นมีขอบเขตครอบคลุมกว้างมาก ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องชีวิตบนโลก “จากประสบการณ์ของผมที่ได้ทำงานในสหประชาชาติ ผมเชื่อว่าจีนเป็นผู้ปฏิบัติและรักษาลัทธิพหุภาคี รวมถึงการปฏิบัติตามอนุสัญญาระหว่างประเทศ ดังนั้นผมเชื่อมั่นว่าการเจรจา 'กรอบการทำงาน' ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าจะได้รับการสนับสนุนจากจีนอย่างเต็มที่” (Tim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น