> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chương trình “Con đường Tơ lụa trên không” Trung Quốc giúp các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” cùng hưởng thành quả Trung Quốc
 Mới nhất:2021-10-21 17:40:18   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Kể từ khi Trung Quốc đề xuất Chương trình “Con đường Tơ lụa trên không” năm 2017 đến nay đã không ngừng giúp các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” cùng hưởng thành quả phát triển của Trung Quốc.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc La Vinh Hoài ngày 20/10 cho biết, Hàng không dân dụng Trung Quốc đã ký thoả thuận vận chuyển hàng không với 103 nước dọc tuyến, tổng lượng chuyến bay đến các nước dọc tuyến chiếm 65,9% tổng lượng chuyến bay Trung Quốc. Hàng không dân dụng Trung Quốc với đại diện là các loại máy bay Tân Châu và Y-12 tổng cộng đã giao hàng hơn 320 chiếc cho khách hàng toàn cầu.

Tính đến tháng 6 năm nay, công nghiệp hàng không đã có 220 dự án trị giá 26 tỷ USD tại các nước dọc tuyến, đủ các loại thương mại hàng hóa hàng không, hợp tác quốc tế và công trình ở nước ngoài, trong đó có 31 dự án xây dựng sân bay.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận