> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc dốc sức ủng hộ Liên Hợp Quốc phát huy vai trò hạt nhân trong công việc quốc tế
 Mới nhất:2021-10-25 18:02:52   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trong 50 năm khôi phục quyền đại diện hợp pháp tại Liên Hợp Quốc, Trung Quốc trước sau như một giương cao ngọn cờ chủ nghĩa đa phương, thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, tích cực tham gia công việc trong các lĩnh vực của Liên Hợp Quốc, thúc đẩy hệ thống quản trị toàn cầu ứng phó các thách thức mang tính toàn cầu hữu hiệu hơn.

Tháng 9/2015, trong thời gian diễn ra các hội nghị cấp cao nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố một loạt sáng kiến và biện pháp quan trọng ủng hộ sự nghiệp của Liên Hợp Quốc, bao gồm thành lập Quỹ Hoà bình và Phát triển Trung Quốc - Liên Hợp Quốc, Quỹ viện trợ hợp tác Nam - Nam, và thành lập Học viện Hợp tác và Phát triển Nam - Nam mang tính sáng tạo, v.v..

Hiện nay, những sáng kiến và biện pháp này đều đã được thực hiện, hơn nữa có hiệu quả nổi bật. Quỹ Hoà bình và Phát triển Trung Quốc - Liên Hợp Quốc được coi là “hành động lớn” ủng hộ sự nghiệp của Liên Hợp Quốc, thúc đẩy sự nghiệp hợp tác đa phương. Đến nay Trung Quốc đã cung cấp 120 triệu USD cho Quỹ, khởi động và triển khai 112 dự án hợp tác, hỗ trợ công việc hoà bình và phát triển của Liên Hợp Quốc. Tháng 9/2020, Trung Quốc tuyên bố, Quỹ Hoà bình và Phát triển Trung Quốc – Liên Hợp Quốc sẽ gia hạn 5 năm sau khi đáo hạn vào năm 2025.

Kể từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, trong khuôn khổ Quỹ viện trợ hợp tác Nam - Nam, Trung Quốc đã cung cấp vắc-xin, vật tư phòng chống dịch bệnh, thiết bị y tế, v.v, cho nhiều nước. Ra sức ủng hộ Liên Hợp Quốc phát huy vai trò hạt nhân trong công việc quốc tế, Trung Quốc còn kịp thời, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính của một nước thành viên.

Sự ủng hộ kiên định của Trung Quốc đối với Liên Hợp Quốc phát huy vai trò hạt nhân trong công việc quốc tế cũng nhận được sự đánh giá cao và hưởng ứng tích cực của các bên. Phó Tổng Thư ký thường trực Liên Hợp Quốc Amina J. Mohammed cho rằng, Trung Quốc là lực lượng quan trọng thúc đẩy việc giải quyết khủng hoảng toàn cầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận