ฟื้นแข่งมาราธอนฮ่องกง ชาวฮ่องกงคว้าแชมป์ทั้งประเภทชายและหญิง
 การเผยแพร่:2021-10-26 16:38:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนฮ่องกง ซึ่งเมื่อปีที่แล้วได้หยุดลงเนื่องจากโควิด-19

มาราธอนฮ่องกงครั้งนี้ เป็นงานกีฬาขนาดใหญ่ครั้งแรกของฮ่องกงที่จัดขึ้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดึงดูด 15,695 คนมาร่วมการแข่งขัน โดยชาวฮ่องกงคว้าแชมป์ทั้งประเภทชายและหญิง

\

ทั้งนี้ การแข่งขันมาราธอนฮ่องกง เป็นงานกีฬายิ่งใหญ่ประจำปีที่มีผู้คนเข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในฮ่องกง จัดขึ้นโดยสมาคมกรีฑาฮ่องกง เมื่อก่อน แต่ละปีจะดึงดูดผู้ร่วมการแข่งขันกว่า 70,000 คนทั้งจีนและต่างประเทศ ปีนี้จัดแข่งทั้งมาราธอนเต็ม มาราธอนครึ่ง และการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร มีโควตาผู้เข้าร่วมทั้งหมด 18,500 คน

นายหลี่ เจียเชา รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮ่องกง เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้สัญญาณวิ่ง เขาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียภายหลังว่า ได้เห็นผู้ร่วมการวิ่งทุกคนรอที่จุดเริ่มต้นอย่างตื่นเต้น หวังว่าทุกคนจะร่วมการวิ่งอย่างปลอดภัยและสนุกสนานเนื่องจากโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด ผู้ร่วมการแข่งขันปีนี้ต่างต้องได้รับวัคซีนครบพร้อมตรวจยืนยันโควิดก่อนเข้าร่วม และเมื่อถึงสนามการแข่งขันแล้ว ต้องตรวจอุณหภูมิร่างกายทุกคน ระหว่างการวิ่ง ผู้วิ่งไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากาก โดยฝ่ายจัดงานได้วางถังขยะรองรับหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วไว้ตามทางวิ่งด้วย

\

นักวิ่งทั้งหลายต่างตื่นเต้นดีใจที่ฟื้นฟูการแข่งขันอีกครั้ง มีหลายคนใส่ชุดคอสเพลย์หรือแฟนซี เช่น ชุดกีฬาสีเขียวจากซีรี่ย์เกาหลีดังเรื่อง “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ เป็นต้น สร้างสีสันและบรรยากาศคึกคักให้กับงาน นางสาวหลินที่ร่วมแข่งมาราธอนเต็มบอกว่า ไม่ได้วิ่งมาราธอนกว่า 1 ปีแล้ว รู้สึกดีใจมาก ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญ ส่วนนางอู่ที่มาเชียร์สามีบอกว่า สามีเคยร่วมการแข่งขันมาก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอมาเชียร์ข้างสนาม ตื่นเต้นมากนายกวน ฉี ประธานสมาคมกรีฑาฮ่องกงกล่าวว่า ถึงแม้ว่าปีนี้ไม่มีผู้ร่วมแข่งระดับโลก แต่ยังคงใช้มาตรฐานการแข่งขันระดับโลกดังเดิม เขาแนะนำว่า ปีนี้ นักวิ่งชาวฮ่องกงทำผลงานได้ดี คว้าแชมป์ทั้งประเภทชายและหญิง ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 31 นาที 10 วินาที และ 2 ชั่วโมง 39 นาที 27 วินาที ซึ่งพวกเขาจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ นักวิ่งชาย 54 คนที่วิ่งจบภายในเวลา 3 ชั่วโมง และนักวิ่งหญิง 21 คนภายในเวลา 3.5 ชั่วโมง พวกเขาต่างจะได้รางวัลพิเศษด้วยฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่า จนถึงเที่ยงวันเดียวกัน มีผู้บาดเจ็บระหว่างการวิ่ง 445 คน โดยมี 9 คนต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งรวมถึง 5 คนที่มีอาการอุณหภูมิสูงเกินควร ส่วนคนอื่นต่างบาดเจ็บเล็กน้อย เช่น ข้อเท้าพลิก เป็นต้น (Yim/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น