ปธน.สีชี้ย้ำช่องโอลิมปิกของ CMG ต้องสนับสนุนการสร้างสรรค์ประเทศเข้มแข็งด้านการกีฬา
 การเผยแพร่:2021-10-26 16:50:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 25 ตุลาคม นายสี จิ้นผิง  เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมการทหารส่วนกลางมีจดหมายแสดงความยินดีต่อสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน(CMG) เนื่องในโอกาสเปิดตัวช่องโอลิมปิก  โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงชี้ย้ำในจดหมายฉบับนี้ว่า ช่องโอลิมปิกต้องสนับสนุนการผลักดันงานสร้างสรรค์ความเป็นประเทศเข้มแข็งด้านการกีฬา  

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังได้แสดงความหวังในจดหมายแสดงความยินดีว่า  ช่องโอลิมปิกของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน จะต้องส่งเสริมแนวคิดการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีอย่างแข็งขัน  ติดตามการพัฒนากีฬามวลชน กีฬาเยาวชน และสร้างคุณูปการในการส่งเสริมการสร้างสรรค์ประเทศเข้มแข็งด้านการกีฬา

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ชี้ว่า ช่องกีฬาโอลิมปิกต้องพยายามเผยแพร่กิจกรรมกีฬาและวัฒนธรรมโอลิมปิก บอกเล่าเรื่องราวด้านกีฬาของจีน เชิดชูส่งเสริมจิตวิญญาณด้านการกีฬาของประชาชาติจีน กระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างประเทศ และส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรมและการสื่อสารระหว่างประชาชนของจีนกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เน้นอีกว่า อีกไม่กี่เดือน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งปี 2022 ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว   หวังว่าช่องโอลิมปิกจะนำเสนอรายการยอดเยี่ยมเกี่ยวกับหนทางการพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง เอาชนะตนเองและนักกีฬาฤดูหนาวจากนานาประเทศทั่วโลก     ร่วมอธิบายแนวคิดในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก คือ "สีเขียว แบ่งปัน เปิดกว้าง และสะอาด" อย่างละเอียดถี่ถ้วน  แสดงให้เห็นถึงบทใหม่ของโอลิมปิกที่มีความมหัศจรรย์  ไม่ธรรมดา และยอดเยี่ยมที่กรุงปักกิ่งในปี 2022 อย่างรอบด้าน

ทั้งนี้ การเปิดช่องโอลิมปิกเป็นผลสำเร็จจากความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน(CMG) กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  ช่องโอลิมปิกดังกล่าวประกอบด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลและช่องทีวี CCTV-16  ซึ่งจะเป็นช่องทีวีรายการกีฬาระดับมืออาชีพช่องแรกของโลกที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยมาตรฐานความละเอียดคมชัดสูงพิเศษ 4K (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น