นับถอยหลัง 100 วันสู่พิธีเปิดงานพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2021-11-24 17:13:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

พิธีเปิดงานแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งปี 2022 จะเปิดฉากในวันที่ 4 มีนาคม ปี 2022 ซึ่งวันนี้(24พ.ย.)ห่างจากวันเปิดงาน 100 วันพอดี

\

พาราฮอกกี้เป็นหนึ่งในสองรายการแข่งขันบนน้ำแข็งของงานพาราลิมปิกฤดูหนาว แต่ก่อนชื่อฮอกกี้เลื่อน เคยเป็นรายการแสดงในงานกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกเมื่อปี 1976 และได้รับการบรรจุเข้าเป็นรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการในงานพาราลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งทีมชาติจีนจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในพาราลิมปิกปักกิ่งปี 2022 ที่จะถึงนี้

ศูนย์บริหารการกีฬาผู้พิการแห่งประเทศจีน ตั้งอยู่เขตซุ่นอี้ กรุงปักกิ่ง เวลา 9.00น. ตอนเช้า ที่นี่ก็เริ่มคึกคักด้วยการออกกำลังกายของนักกีฬาพร้อมกับเสียงดนตรี

\

นายหวัง เจี้ยนปิน รองหัวหน้าทีมชาติฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการจีนกล่าวว่า คนทั่วไปจะแข่งขันด้วยรองเท้าสเกตติดใบมีดเหล็ก แต่นักกีฬาผู้พิการจะใช้วิธีนั่งบนเลื่อนขณะร่วมการแข่งขัน พวกเขาบางคนมีขาข้างเดียว บางคนไม่มีทั้งสองข้าง ซึ่งการเคลื่อนที่ของเลื่อนติดใบมีดจะค่อนข้างเร็ว ฉะนั้น จึงมีความยากมากกว่าคนปกติ

\

ทีมชาติฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการจีนมีผลงานเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มบีในการแข่งขันชิงชนะเลิศพาราฮอกกี้ ที่จัดขึ้นที่ประเทศสวีเดนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันงานกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ซึ่งทีมชาติรายการนี้จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2016 เวลานั้น นักกีฬาที่อายุน้อยสุดคือ 14 ปี หลังผ่านการฝึกซ้อมมาสี่ห้าปี ตอนนี้อายุเฉลี่ยของนักกีฬาจีนอยู่ที่ประมาณ 25 ปี นับว่ามีนักกีฬาทั้งรุ่นอาวุโส กลางและหนุ่ม เป็นส่วนประกอบที่ดีมาก (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น