> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Tôi muốn bán bún ốc sang Indonesia
 Mới nhất:2021-11-26 20:12:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Sutakim, du học sinh người Indonesia của Trường cao đẳng nghề thành phố Liễu Châu, chàng trai đã du học ở Trung Quốc hai năm này là “người trẻ tuổi giỏi ngoại giao” trong mắt giáo viên và các bạn học.

Tháng 9 năm 2019, Sutakim 19 tuổi từ Indonesia đến Trường cao đẳng nghề Liễu Châu du học, hiện đang học ngành Kinh doanh quốc tế. Bố mẹ anh không nỡ để con trai mình một mình đi ra nước ngoài học tập, nhưng anh vẫn kiên định muốn đến Trung Quốc. Anh nói: “Tôi rất có hứng thú với Trung Quốc, muốn học cách nói tiếng Trung. Hiện nay mọi người ở khắp nơi trên thế giới đều phải nói được hai loại ngôn ngữ: tiếng Trung và tiếng Anh, tôi đã biết tiếng Anh, nên muốn học tiếng Trung.”

Sutakim rất đa tài, biết chơi nhiều loại nhạc cụ, trong thời gian học tập tại Trung Quốc, anh đã tham gia các hoạt động như Cuộc thi nghệ thuật trà, Cuộc thi ca sỹ trẻ trong khuôn viên nhà trường, Trại sáng tạo và khởi nghiệp ngôi sao sự nghiệp tương lai Trung Quốc - ASEAN, Cuộc thi ngâm thơ kinh điển Quảng Tây năm 2021… Sutakim bày tỏ: “Cuộc thi ngâm thơ khiến tôi cảm thấy Trung Quốc rất kỳ diệu, bởi trước đây tôi đọc thơ cổ của Trung Quốc nhưng không hiểu  nghĩa là gì, qua cuộc thi này tôi đã lĩnh hội được cách nghĩ của người Trung Quốc cổ đại.”

Năm nay, trong hoạt động “Hợp xướng trực tuyến kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc” do Bộ Giáo dục Trung Quốc tổ chức, Sutakim và du học sinh các trường đại học, cao đẳng Trung Quốc đã cùng nhau thu âm bài hát “Không quên ý nguyện ban đầu”.

Do dịch bệnh, đã hai năm Sutakim chưa về nhà, hai năm qua, anh đã đi du lịch Nam Ninh, Quế Lâm, Quý Châu, đã thăm quan các loại bảo tàng, ngồi tàu cao tốc khi di chuyển khiến anh có ấn tượng sâu sắc. Sutakim bày tỏ: “Tôi thấy tàu cao tốc rất nhanh, rất tiện lợi, có thể mua vé trên mạng, trả vé cũng rất đơn giản, trong toa tàu rất sạch sẽ, tàu cũng rất đúng giờ.”

Sutakim còn phải học ở Liễu Châu trong hai năm, anh nói rằng hy vọng có thể làm sứ giả của văn hóa Trung Quốc, hy vọng có thể giúp nhiều người hơn tìm hiểu về Trung Quốc, tìm hiểu về Liễu Châu. Sutakim bày tỏ: “Quảng Tây rất đẹp, phong cảnh rất đẹp, thành phố cũng rất phát triển. Nếu như có cơ hội, tôi muốn được làm việc tại Liễu Châu, tại Trung Quốc. Tôi cũng muốn bán bún ốc sang Indonesia, tôi nghĩ rằng sẽ có thị trường.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận