> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Thạch Phúc Lợi, Hoa kiều Indonesia: Nhờ “gió Đông” của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn
 Mới nhất:2021-11-26 20:14:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Có một nhóm người, họ là những người Hoa kiều Đông Nam Á trở về nước, trước cơ hội mới của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, họ mang các sản phẩm của Đông Nam Á về Trung Quốc. Nhờ vào tinh thần cần cù, chịu khó và môi trường kinh doanh tốt, sự nghiệp của họ ngày càng phát triển mạnh trên mảnh đất Quảng Tây màu mỡ mở cửa, bao dung này, cuộc sống tràn đầy cảm giác hạnh phúc và cảm giác thỏa mãn. Hôm nay, chúng ta sẽ làm quen với một người bạn cũ của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN.

\

\

Bầu trời mùa thu ở Nam Ninh xanh thẳm, không một gợn mây, tranh thủ thời tiết tốt, hai cha con ông Thạch Phúc Lợi lái xe đi dạo khắp nơi, họ thông thuộc mọi ngõ ngách của thành phố này, cũng đã chứng kiến những thay đổi nhanh chóng của thành phố này.

Ông Thạch Phúc Lợi 73 tuổi, là người Hoa kiều Indonesia sinh sống tại Nam Ninh. Thời kỳ đầu thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hoa kiều ở nước ngoài dồn dập trở về nước. Năm 1960, bố mẹ của Thạch Phúc Lợi cũng đưa cả gia đình chuyển từ Indonesia trở về với vòng tay của Tổ quốc, định cư sinh sống ở Quảng Tây luôn từ đó. Năm 2008, trong thời gian Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 5, Thạch Phong Vận là con trai của ông Thạch Phúc Lợi đã đăng ký làm tình nguyện viên, đảm nhận phiên dịch cho các doanh nghiệp Indonesia tham gia triển lãm. Cùng với việc đôi bên ngày càng thân thiết, hai cha con bắt đầu cùng với các doanh nghiệp Indonesia tham gia triển lãm hợp tác cùng tham gia triển lãm.

Thạch Phúc Lợi, Hoa kiều Indonesia: Chúng tôi thường trưng bày và bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang phục. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tương đối mới lạ và có một không hai tại Trung Quốc vào thời điểm đó.

Sản phẩm triển lãm của Indonesia với đặc sắc riêng đã thu hút được các nhà phân phối và đối tác hợp tác từ khắp nơi ở Trung Quốc. Từ việc bán lẻ sản phẩm thủ công mỹ nghệ ban đầu đến bán buôn gỗ nguyên liệu như hiện nay, trải qua 14 năm liên tiếp tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN đã giúp họ mở rộng “vòng tròn bạn bè” làm ăn của họ. Vài năm gần đây, cùng với việc Quảng Tây tích cực xây dựng bố cục mới “Hướng tới phía Nam, kết hợp phía Bắc, hòa nhập phía Đông, hợp tác phía Tây”, hệ thống logistics của Quảng Tây ngày càng hoàn thiện, hiệu suất vận chuyển sản phẩm nâng cao đáng kể.

Thạch Phong Vận, con trai của ông Thạch Phúc Lợi: Nếu như là trước đây lúc mới bắt đầu làm, đi từ Nam Ninh đến Quảng Châu phải mất khoảng 3 ngày hàng mới đến, nhưng hiện nay về cơ bản hôm nay gửi thì ngày mai là hàng đến.

\

18 năm qua, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN đã mở rộng bố cục mới trong phát triển mở cửa đối ngoại của Quảng Tây, cũng đã mở ra một cánh cửa để các quốc gia ASEAN tập trung vào Quảng Tây.

Thạch Phong Vận, con trai của ông Thạch Phúc Lợi: Các doanh nghiệp Indonesia tham gia triển lãm sẽ đi tìm hiểu tình hình của Trung Quốc thông qua Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN.

61 năm sinh sống tại Quảng Tây, Thạch Phúc Lợi cảm thấy vô cùng thỏa mãn và hạnh phúc, nhờ “gió Đông” của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, sự nghiệp của cả gia đình Thạch Phúc Lợi đang ngày càng phát triển không ngừng. Trước đây, thu nhập của cả gia đình không đến 1.000 Nhân dân tệ, ngày nay, thu nhập mỗi tháng của gia đình đã hơn 20.000 Nhân dân tệ.

Thạch Phúc Lợi, Hoa kiều Indonesia: Cuộc sống đã được đảm bảo, về mặt môi trường, an ninh trật tự cũng rất tốt, chúng tôi đều cảm thấy rất yên tâm khi sinh sống ở đây, sống tại Quảng Tây.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận