นายสือ ฝูลี่ ชาวอินโดนีเซียเชื้อสายจีน: การใช้โอกาสจากงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน สร้างชีวิตดีขึ้นเรื่อย ๆ
 การเผยแพร่:2021-11-28 18:11:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBR

\

มีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นคนเชื้อสายจีนที่กลับจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โอกาสใหม่ของงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน พวกเขานำผลิตภัณฑ์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลับมายังประเทศจีน ด้วยจิตวิญญาณแห่งความขยันหมั่นเพียรและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี กิจการของพวกเขาเจริญรุ่งเรืองในดินแดนเขตกว่างซีที่อุดมสมบูรณ์แห่งเปิดกว้างและมีความหลากหลาย และชีวิตของพวกเขาเต็มไปด้วยความสุขและความภาคภูมิใจ วันนี้เราไปเจอเพื่อนเก่างานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนคนหนึ่งกันเถอะ

ท้องฟ้าในนครหนานหนิงในฤดูใบไม้ร่วงเป็นสีฟ้าและไม่มีเมฆ นายสือ ฝูลี่และลูกชายขับรถไปเที่ยวทั่วเมืองในวันสภาพอากาศที่ดี พวกเขาคุ้นเคยกับทุกซอกทุกมุมของเมืองแห่งนี้ และได้ประจักษ์พยานการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเมืองแห่งนี้

\

นายสือ ฝูลี่ที่วัย 73 ปีเป็นชาวอินโดนีเซียเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในนครหนานหนิง ในช่วงแรกๆ ของการก่อตั้งประเทศจีน คนเชื้อสายจีนได้ทยอยกลับบ้านเมือง เมื่อปี 2503 พ่อแม่ของนายสือ ฝูลี่ก็ได้พาครอบครัวกลับมาสู่อ้อมกอดของมาตุภูมิจากอินโดนีเซีย และพวกเขาก็ได้อาศัยอยู่ในเขตกว่างซีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อปี 2551 ใน ระหว่างงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 5 จัดขึ้น นายสือ เฟ้งหยุ้น ซึ่งเป็นลูกชายของนายสือ ฝูลี่ ได้อาสาสมัครเป็นล่ามให้นักธุรกิจชาวอินโดนีเซียที่มาเข้าร่วมงาน ตามที่สองฝ่ายได้คุ้นเคยกันมากขึ้น ทั้งพ่อและลูกชายก็เริ่มร่วมมือกับนักธุรกิจชาวอินโดนีเซียเพื่อเข้าร่วมนิทรรศการด้วยกัน

\

นายสือฝูลี่ ชาวอินโดนีเซียเชื้อสายจีน:ปกติแล้วเราจะจัดแสดงและขายหัตถกรรมในงานซึ่งเป็นสินค้าที่ค่อนข้างใหม่และมีความโดดเด่นไม่มีอะไรเทียบในประเทศจีนในขณะนั้น

\

สินค้าจัดแสดงที่โดดเด่นของอินโดนีเซียได้ดึงดูดผู้จัดจำหน่ายและพันธมิตรจากทั่วประเทศ นับตั้งแต่การขายปลีกหัตถกรรมเมื่อช่วงแรก ๆ ไปจนถึงการขายส่งวัตถุดิบไม้ในปัจจุบัน การเข้าร่วมงานมหกรรมจีน-อาเซียนมาเป็นเวลา 14 ปีต่อเนื่อง ได้ขยายแวดวงธุรกิจของพวกเขา ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขตกว่างซีสร้างรูปแบบใหม่อย่างแข็งขัน " มุ่งลงใต้  เชื่อมเหนือ ผสมผสานตะวันออก และร่วมมือกับตะวันตก " ระบบลอจิสติกส์ของเขตกว่างซีจึงสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆ และประสิทธิภาพของการขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์ก็ดีขึ้นอย่างมาก

\

นายสือ เฟ้งหยุ้น ลูกชายของนายสือ ฝูลี่ : ตอนผมเพิ่มเริ่มทำธุรกิจกาส่งสินค้าจากนครหนานหนิงไปนครกวางโจวจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน  แต่ตอนนี้โดยปกติแล้วส่งสินค้าวันนี้ก็จะถึงพรุ่งนี้

\

ในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนได้ขยายรูปแบบใหม่ของการเปิดกว้างและการพัฒนาของเขตกว่างซี นอกจากนี้ยังได้เปิดหน้าต่างเพื่อให้ประเทศอาเซียนให้ความสำคัญกับเขตกว่างซี

นายสือ เฟ้งหยุ้น ลูกชายของนายสือ ฝูลี่ : ผู้แสดงสินค้าชาวอินโดนีเซียสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์และข้อมูลของจีนผ่านงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนได้

\

จากที่ได้อาศัยอยู่ในเขตกว่างซีมา 61 ปี นายสือ เฟ้งหยุ้นรู้สึกพึงพอใจและมีความสุข ธุรกิจของครอบครัวนายสือ เฟ้งหยุ้นก็ได้พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ตามโอกาสงานมหกรรมจีน-อาเซียน ในอดีตครอบครัวมีรายได้น้อยกว่า 1,000 หยวน ปัจจุบันครอบครัวมีรายได้ต่อเดือนเกิน 20,000 หยวน

นายสือ ฝูลี่ ชาวอินโดนีเซียเชื้อสายจีน: มีการรับประกันด้านชีวิตความเป็นอยู่ และสังคมสงบเรียบร้อย เราทุกคนรู้สึกการใช้ชีวิตที่เขตกว่างซีสบายใจมาก


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น