ไชน่ามีเดียกรุ๊ปและสื่อลาตินอเมริการ่วมกันประกาศข้อริเริ่ม“ปฏิบัติการสื่อจีน-ลาตินอเมริกา”
 การเผยแพร่:2021-12-03 15:38:02   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 2 ธันวาคม CGTNในเครือไชน่ามีเดียกรุ๊ปและสื่อสำคัญกว่า 30 แห่งของลาตินอเมริการ่วมกันประกาศข้อริเริ่ม“ปฏิบัติการสื่อจีน-ลาตินอเมริกา”

นายเซิ่น ไห่สง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์กลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ปกล่าวคำปราศรัยผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกลว่า ปี 2016 นายสี จิ้นผิงประธานาธิบดีจีนได้กล่าวคำปราศรัยในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำสื่อจีนและลาตินอเมริกาว่า การแลกเปลี่ยนของสื่อมวลชนเป็นส่วนประกอบสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสื่อจีนกับลาตินอเมริกา  สื่อจีนกับลาตินอเมริกามีงานจะต้องทำมากมายในด้านการสืบทอดและพัฒนามิตรภาพระหว่างประชาชนจีนกับลาตินอเมริกา  ไชน่ามีเดียกรุ๊ปจะดำเนินติดต่อแลกเปลี่ยนกับสื่อลาตินอเมริกาเพื่อการพัฒนาร่วมกัน ยึดมั่นแนวคิดค่านิยมทางข่าวที่รักษาความเป็นกลางและเป็นธรรม  ขยายการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ แสดงบทบาทเพื่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับลาตินอเมริกา

นายเจซูส เซียเด (Jesús Seade) เอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำจีน ประธานหมุนเวียนชมรมลาตินอเมิรกาคนปัจจุบันกล่าวปราศรัยผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกลว่า สนับสนุนการไปมาหาสู่กันระหว่างประชาชนจีนกับลาตินอเมริกา เขาเน้นว่า การแลกเปลี่ยนระหว่างสื่อมวลชนจะผลักดันการเชื่อมต่อด้านข้อมูลและข่าวสาร เผยแพร่แนวคิดและเสียงสะท้อนจากฝ่ายต่างๆ และจะเพิ่มพูนความเข้าใจอันดีระหว่างภูมิภาคต่างๆด้วย  (Yim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น