‘สี จิ้นผิง’กล่าวสุนทรพจน์ผ่านวีดิทัศน์ในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ“อ่านจีนให้เข้าใจ”2021
 การเผยแพร่:2021-12-03 17:36:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 2 ธันวาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวีดิทัศน์ในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ “อ่านจีนให้เข้าใจ” ประจำปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองกว่างโจว เมืองเอกมณฑลกว่างตงของจีน

เขาเองเคยกล่าวว่า “ถ้าอยากอ่านประเทศจีนในปัจจุบันให้เข้าใจ ต้องอ่านพรรคคอมมิวนิสต์จีนให้เข้าใจ” ปีนี้ครบรอบ 100 การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ช่วง 100 ปีมานี้พรรคคอมมิวนิสต์จีนนำพาประชาชนจีนฟันฝ่าต่อสู้อย่างไม่ลดละ จึงเปลี่ยนอนาคตและโชคชะตาของประชาชนจีนอย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งยังมีอิทธิพลอย่างลึกซึ้งต่อกระบวนการเดินหน้าของประวัติศาสตร์โลก

ปธน.จีน กล่าวเน้นว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนยึดมั่นการเดินหน้าบนหนทางแห่งการพัฒนาอย่างสันติ ยืนหยัดการเปิดสู่ภายนอก ส่งเสริมการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษย์ เชิดชูค่านิยมร่วมกันของมนุษยชาติ รวมทั้ง สันติภาพ การพัฒนา ความยุติธรรม ความเป็นธรรม ประชาธิปไตย และอิสระเสรี ทำตัวเป็นผู้สร้างสรรค์สันติภาพโลก ผู้สร้างคุณงามความดีแก่การพัฒนาของโลก ผู้พิทักษ์ระเบียบสากล ตลอดจนพยายามสร้างคุณูปการมากยิ่งขึ้นต่อความก้าวหน้าของอารยธรรมมนุษยชาติ สันติภาพ และการพัฒนาของโลก (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น