> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc và Ni-ca-ra-goa khôi phục quan hệ ngoại giao! Nguyên tắc một nước Trung Quốc là xu hướng tất yếu và nguyện vọng của mọi người
 Mới nhất:2021-12-10 18:28:17   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sau khi Ni-ca-ra-goa tuyên bố “cắt đứt quan hệ ngoại giao” với nhà đương cục Đài Loan, ngày 10/12, Trung Quốc và Ni-ca-ra-goa tuyên bố khôi phục quan hệ ngoại giao. Đến nay, trên thế giới có 181 nước thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Điều này nói lên đầy đủ rằng, nguyên tắc một nước Trung Quốc là nhận thức chung rộng rãi của cộng đồng quốc tế, là đạo nghĩa lớn quốc tế, nguyện vọng của mọi người, xu thế tất yếu, bất cứ thế lực nào đều không thể ngăn cản được.

Ni-ca-ra-goa lần này khôi phục quan hệ ngoại giao vô điều kiện với Trung Quốc và cam kết không còn giữ bất cứ quan hệ chính thức nào, không tiến hành bất cứ tiếp xúc chính thức nào với Đài Loan, một lần nữa chứng minh nguyên tắc một nước Trung Quốc phù hợp mong muốn của mọi người, không cho phép thách thức. Đây cũng là sự đáp lại mạnh mẽ đối với hành vi của Mỹ mới đây thường xuyên núp dưới chiêu bài Đài Loan, câu kết với Đài Loan chơi với lửa.

Được biết, mới đây, nhà đương cục Đài Loan đã quyết định tạm ngừng toàn diện các chương trình hợp tác và viện trợ Ni-ca-ra-goa, rút về nhân viên phái đoàn kỹ thuật, bộc lộ đầy đủ bản chất “ngoại giao tiền bạc” của mình.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận