นักกีฬาต่างประเทศมาร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งอย่างไร
 การเผยแพร่:2021-12-15 16:46:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 13 ธันวาคม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล และคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ประกาศ “คู่มือป้องกันการแพร่ระบาดในงานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022” ซึ่งจะช่วยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เดินทางมาเข้าร่วมงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง วางแผนและยืนยันเวลาออกเดินทาง เวลาถึงกรุงปักกิ่ง กำหนดการระหว่างอยู่ในกรุงปักกิ่ง และเวลาเดินทางออกจากจีน

คู่มือฉบับล่าสุดนี้เสนอข้อมูลละเอียดมากขึ้นทั้งด้านการฉีดวัคซีน เงื่อนไขการผ่านศุลกากร การจองตั๋วเครื่องบิน การตรวจสอบก่อนออกเดินทาง ข้อกำหนดระหว่างการแข่งขัน การพักอาศัย การเดินทาง อาหารการกิน การตรวจกรดนิวคลีอิก การตรวจสุขภาพร่างกาย และการกักตัวผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เป็นต้น นอกจากนี้ คู่มือดังกล่าวยังมีส่วน “สิ่งที่ควรระวัง” เพื่อช่วยให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องผ่านทุกขั้นตอนระหว่างการแข่งขันอย่างราบรื่น

นางหัน จื่อหรง รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง กล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ได้ปรึกษาหารือกันในขอบเขตกว้างขวางอย่างเต็มที่ และออกคู่มือฉบับนี้ร่วมกัน บนพื้นฐานของการเพิ่มเติมรายละเอียดจากคู่มือฉบับแรก ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในคู่มือกำหนดขึ้นตามผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด ข้อเสนอจากผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์จากการแข่งขันระหว่างประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถลดความเสี่ยงของโควิด-19 ประกันให้นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฝึกซ้อม แข่งขัน และทำงานด้วยความปลอดภัยรวมถึงมีความสะดวก ทั้งยังสามารถป้องกันความปลอดภัยของประชาชนจีน หวังว่าทุกคนจะปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด ร่วมกันพยายามสร้างงานกีฬาโอลิมปิกที่เรียบง่าย ปลอดภัย และยอดเยี่ยมแก่ชาวโลก (Tim/Chu/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น