> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Lít-va nên nhìn nhận đúng đắn nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quan hệ Trung Quốc - Lít-va chứ không phải là cứ đi theo Mỹ
 Mới nhất:2021-12-24 18:03:22   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 22/12, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, Lít-va nên nhìn nhận đúng đắn nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quan hệ Trung Quốc - Lít-va, tìm ra nguyên nhân từ bản thân, thừa nhận và nghiêm túc sửa chữa sai lầm, chứ không phải là cứ đi theo Mỹ.

Được biết, mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã điện đàm với Thủ tướng Lít-va Simonyte, cho biết sẽ dốc sức cùng các nước có chí hướng chung cùng tẩy chay cái gọi là “hành động ngoại giao và kinh tế mang tính uy hiếp và cưỡng bức của Trung Quốc”.

Ông Triệu Lập Kiên cho biết, quan hệ Trung Quốc - Lít-va hiện đang đứng trước khó khăn nghiêm trọng, trách nhiệm hoàn toàn do Lít-va. Cái gọi là cơ quan hữu quan Trung Quốc chấm dứt thông quan hàng hóa Lít-va, từ chối đơn xin nhập khẩu của Lít-va đều không đúng sự thật. Nếu cá biệt sản phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc gặp phải vấn đề kỹ thuật, các doanh nghiệp có thể thông qua các kênh bình thường để phản ánh lên cơ quan chủ quản của Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận