ไทยส่งตัวแทนร่วมแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวไหม
 การเผยแพร่:2022-01-06 15:49:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

หนังสือพิมพ์หวนฉิวสือเป้าของจีนรายงานว่า นายวาริน เตรศุภศิริ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน นักกีฬาไทยกำลังฝึกซ้อมที่อิตาลี และมีแผนจะเดินทางไปกรุงปักกิ่งในปลายเดือนมกราคมนี้

นายวาริน เตรศุภศิริ กล่าวว่า ไทยได้เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกเมื่อปี 2002 ปีนี้ครบรอบ 20 ปีพอดี ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง ประเทศไทยจะส่งนักกีฬา 4 คนเข้าร่วมการแข่งขันสกีวิบากและสกีอัลไพน์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและคณะกรรมการโอลิมปิกของไทย ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์หวนฉิวสือเป้าของจีนว่า “เชื่อว่าจีนพร้อมเต็มที่สำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 และมีความมั่นใจมากถึงความสามารถของจีนในการจัดการและศักยภาพที่แสดงให้เห็นในทุกด้าน"

เธอกล่าวอีกว่า "จีนมีประสบการณ์มากมายในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ซึ่งประสบการณ์นี้สามารถนำไปใช้กับโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งโดยตรง กรุงปักกิ่งจะกลายเป็นเมือง ‘ดับเบิลโอลิมปิก’ แห่งเดียวในโลกที่เป็นเจ้าภาพทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนและโอลิมปิกฤดูหนาว” นอกจากงานเตรียมการที่สมบูรณ์แบบ นางปัทมายังชื่นชมกรุงปักกิ่งอย่างสูงในการยืนหยัดแนวคิดจัดงานกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ แบ่งปัน เปิดกว้าง และดีงาม (Yim/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น