เทคโนโลยีใหม่เกี่ยวกับการต้านโควิดในงานแฟร์ CES
 การเผยแพร่:2022-01-10 16:29:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 5 ม.ค. 65 งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เชิงบริโภคลาสเวกัสสหรัฐอเมริกาปี 2022 (งานแฟร์ CES)เปิดฉากขึ้น ภายใต้สภาพที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกากลับมารุนแรงขึ้นอีก การแพทย์และสุขภาพเป็นประเด็นร้อนที่ได้รับความสนใจมากในงานแฟร์ CES ปีนี้ เทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการต้านโควิด-19 ได้รับความสำคัญเป็นอย่างมาก

\

ในงานแฟร์ CES ปีนี้ บริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะฉิงหล่างเซี่ยงไฮ้จำกัดของจีน ได้จัดแสดงหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคดึงดูดสายตาผู้เข้าชมงาน โดยเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ หัวพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่สามารถขยับขึ้นลงก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคทั่วทุกมุมห้อง และจะมีแสงอัลตร้าไวโอเล็ตทำงานร่วมกันด้วย หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อตัวนี้สามารถใช้ในสถานที่ในร่มที่มีคนรวมตัวกันอย่างหนาแน่นและพลุกพล่าน เช่น โรงพยาบาล ภัตตาคาร โรงแรม โรงเรียน เป็นต้น สามารถแก้ไขปัญหาขาดแคลนคนงาน และประกันความปลอดภัยของพนักงานด้วย

ส่วนบริษัทเทคโนโลยี SleepScore ของสหรัฐอเมริกา ได้จัดแสดงเครื่องตรวจวัดการนอน สามารถแสดงข้อมูลที่ละเอียดผ่านแอพพลิเคชั่นของมือถือ เสนอคำชี้แนะเพื่อปรับการนอนให้ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังมีบริษัท Breathings ที่เปิดใหม่จากเกาหลีใต้ ได้วิจัยเครื่องฝึกออกกำลังปอดซึ่งสามารถเสนอแผนแก้ไขปัญหาสุขภาพส่วนปอด จะช่วยผู้สูบบุหรี่ นักกีฬา นักเต้นรำและกลุ่มคนที่ทำงานท่ามกลางมลภาวะสามารถปรับปรุงสุขภาพส่วนปอดได้ (Zhou/Dan/Yim)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น