> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Phóng viên thể thao Việt Nam mong đợi gì tại Ô-lim-pích mùa Đông Bắc Kinh 2022?
 Mới nhất:2022-01-17 17:53:27   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Anh Hoàng Trí Công là một người khá nổi tiếng trong giới bóng đá Việt Nam, là Phó Trưởng ban Nội dung Trong nước Tạp chí Bóng đá Việt Nam, anh được người trong ngành thể thao gọi là “Nhà báo Trí Công”. Giấc mơ thời thơ ấu của anh Hoàng Trí Công là “Giành huy chương vàng tại Ô-lim-pích”. Ngày nay, với tình yêu thể thao, anh Hoàng Trí Công luôn bận rộn trên sân cỏ, đưa tin và tường thuật các sự kiện thi đấu quốc tế quan trọng mà mình yêu thích. Tuy không được lên bục nhận giải với tư cách vận động viên, nhưng trở thành một nhà báo thể thao, cảm nhận sức hấp dẫn về các cuộc tranh tài thể thao, cũng được coi là đã thực hiện được một phần mơ ước của  anh Hoàng Trí Công.

Ô-lim-pích mùa đông Bắc Kinh sắp được tổ chức là một sự kiện lớn mà anh Hoàng Trí Công quan tâm trong những ngày gần đây. Nói về ấn tượng đối với Ô-lim-pích, anh Hoàng Trí Công cho biết, cho dù hồi năm 2008 anh còn là một học sinh trung học phổ thông, nhưng Ô-lim-pích Bắc Kinh năm 2008 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc đối với anh. Anh Hoàng Trí Công nói: "Sự quan tâm của tôi về Ô-lim-pích Bắc Kinh bắt đầu từ năm 2008. Những thông tin trên truyền hình về thế vận hội mùa hè tại Trung Quốc ngày một nóng hơn theo thời gian. Và quả thực, Olympic Bắc Kinh cho đến giờ vẫn đọng lại trong suy nghĩ của tôi hai hình ảnh: Đó là sân vận động Tổ chim – một công trình sáng tạo và gây ấn tượng rất lớn khi đó. Thứ hai là bài hát và màn trình diễn của các diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc ở Vạn Lý Trường Thành. Tính biểu tượng của Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung được hiện diện rất rõ ràng".

Ngày 31/7/2015, Đại hội lần thứ 128 của Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế đã diễn ra tại Cu-a-la Lăm-pơ, Bắc Kinh đã giành được quyền đăng cai Ô-lim-pích mùa đông lần thứ 24 vào năm 2022, Bắc Kinh sẽ tổ chức thế vận hội mùa đông sau khi tổ chức thế vận hội mùa hè, trở thành “thành phố được tổ chức thế vận hội mùa hè lẫn mùa đông” duy nhất trên toàn cầu. Thế nhưng, Đại dịch Covid-19  lan rộng khắp toàn cầu, mang đến nhiều thách thức to lớn cho các sự kiện thể thao thế giới. Thế vận hội mùa hè  Tô-ky-ô được tổ chức năm ngoái bị lùi lại vì Đại dịch Covid-19. Nhưng khi ngày khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đang đến gần, mặc dù Bắc Kinh có  điều chỉnh trong việc sắp xếp khán giả, công tác đưa tin, nhưng công tác trù bị cho các hoạt động lớn được thúc đẩy ổn định. Đối với anh Hoàng Trí Công mà nói, việc thành công đăng cai thế vận hội mùa đông Bắc Kinh khiến anh tràn đầy niềm tin đối với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Anh nói, các bạn Trung Quốc luôn làm rất tốt với các môn thể thao Olympic. Sự trở lại của một đại hội thể thao lớn không chỉ có ý nghĩa trên phương diện thể thao hay tổ chức tại Trung Quốc, đây còn là dịp để Trung Quốc khẳng định về khả năng kiểm soát dịch Covid-19 ở thời điểm hiện tại của mình.

Việt Nam nằm ở khu vực Á nhiệt đới, có khó khăn nhất định đối với các môn thể thao băng tuyết, nhưng năm nay Việt Nam sẽ có cơ hội cử vận động viên tham dự môn xe trượt lòng máng, hiện nay các vận động viên Việt Nam có tên tham dự Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đang nỗ lực tập luyện tại nước ngoài. Đông đảo khán giả cả nước Việt Nam đều mong đợi vận động viên của mình sẽ phá kỷ lục lịch sử, lần đầu tiên cùng các vận động viên băng tuyết đến từ khắp nơi trên thế giới đứng trên bục vinh quang,  thể hiện tinh thần Ô-lim-pích “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn, đoàn kết hơn”. Với tư cách một phóng viên thể thao từ Việt Nam, anh Hoàng Trí Công cũng muốn chờ đợi sự xuất hiện của vận động viên đến từ Việt Nam. Đất nước Việt Nam hiếm khi có nơi xuất hiện tuyết. Đương nhiên,anh Hoàng Trí Công cũng thẳng thắn cho biết, những môn thể thao trên tuyết không phải là thế mạnh của Việt Nam. Dẫu sao, đây cũng là một trải nghiệm thú vị của các vận động viên còn khiêm tốn đến từ Việt Nam.

“Cùng hướng tới tương lai”, khẩu hiệu chủ đề của Ô-lim-pích mùa đông Bắc Kinh đang truyền cảm hứng và thể hiện sự mong đợi của cả thế giới đối với tương lai tốt đẹp hơn. Anh Hoàng Trí Công cho biết, các hoạt động thể thao khiến cả thế giới ngày càng đoàn kết và gắn bó, mong tất cả mọi người  tại  thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đều cảm nhận được sức mạnh để cùng tiến lên phía trước, hướng tới tương lai.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận