> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Ông Vương Lôi, Uỷ viên Hội nghị Hiệp thương Chính trị Quảng Tây, Cục trưởng Cục Hộichợ Triển lãm Quốc tế Quảng Tây:CAEXPOthứ 19 sẽ có một bước tiến mới trong việc phục vụ RCEP
 Mới nhất:2022-01-19 17:24:28   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Ngày 17 tháng 1, khi trả lời phỏng vấn của báochí, ông Vương Lôi, Uỷ viên Hội nghị Hiệp thương Chính trị Quảng Tây, Cục trưởngCục Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quảng Tây, kiêm Tổng thư ký Ban Thư ký Hội chợTrung Quốc-ASEAN cho biết, "Hai kỳ họp năm nay, từ quan điểm về công việccủa chúng tôi, tôi quan tâm hơn đến các vấn đề và chủ đề mở cửa với bên ngoài,chúng tôi cũng rất vui mừng khi thấy khái niệm dẫn dắt mở cửa được nhấn mạnhtrong các vấn đề và báo cáo quan trọng của hai kỳ họp. "

ông Vương Lôi giới thiệu rằng, Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 19 sẽ đượctổ chức vào tháng 9 năm 2022. Hiện nay đã bước vào giai đoạn chuẩn bị và lập kếhoạch tổng thể, và sẽ tập trung vào công việc như sau:

Thứ nhất là tổ chức nhiều hoạt động đối thoạicấp cao, chủ yếu đề cập đến các hoạt động đối thoại cấp cao giữa Trung Quốc vàASEAN, ví dụ như phát biểu của các nhà lãnh đạo và các cuộc thảo luận giữa cácchuyên gia và học giả quốc tế, nhằm củng cố hơn nữa cơ chế hợp tác giữa TrungQuốc và ASEAN.

Thứ hai là thiết kế nhiều hoạt động kinh tếvà thương mại, với việc phục vụ và phát triển sâu sắc cộng đồng cùng chung vậnmệnh Trung Quốc - ASEAN là vai trò hàng đầu, thể hiện càng rõ hơn về hành lang mớiđường bộ và đường biển miền Tây, Khu thí điểm Thương mại Tự do Trung Quốc (QuảngTây), cửa ngõ mở cửa tài chính hướng tới ASEAN và cổng thông tin Trung Quốc -ASEAN... Ngoài ra, CAEXPO lần thứ 19 cũng sẽ thiết kế các nội dung liên quan đểphục vụ việc xây dựng Cục diện mới phát triển tuần hoàn kép trong nước và quốctế thúc đẩy lẫn nhau, chẳng hạn như bổ sungKhu triển lãm các phương tiện nănglượng mới và khu triển lãm phụ kiện, khu triển lãm vật tư khách sạn, đăng cai tổchức hoạt động liên quan Khu kinh tế Vịnh Bắc bộ Quảng Tây và "Mối liên kếthai Vịnh" trong Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông- Hồng Kông-Ma cao để thúc đẩyviệc xây dựng chuỗi cung ứng chuỗi ngành nghề qua biên giới "Khu Kinh tế VịnhBắc Bộ--Khu vực Vịnh lớn-ASEAN".

Thứ ba là tổ chức một loạt diễn đàn cấp cao,báo cáo và trao đổi với các Bộ và Ủy ban trong nước, chủ động lập kế hoạch chocác diễn đàn cấp cao như Hành lang mới đường bộ và đường biển, hợp tác năng lựcsản xuất, cảng thông tin, nông nghiệp, khoa học, tài chính, bảo hiểm, bảo vệmôi trường, điện lực, năng lượng hạt nhân, thống kê, khí tượng, văn hóa và y tế...

Ngày 1 tháng 1 năm 2022, Hiệp định Đối tácKinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực. Ông Vương Lôi nói, "CAEXPO lầnthứ 19 chắc chắn sẽ có những bước tiến mới trong việc phục vụ RCEP."

CAEXPO sẽ mở rộng hơn nữa khu vực triển lãmRCEP và tăng cường các hoạt động kinh tế và thương mại. Ông Vương Lôi cho biết,"chúng tôi sẽ quan tâm mật thiết tình hình thực thi RCEP, nâng cao hơn nữachất lượng khu triển lãm RCEP, mời càng nhiều doanh nghiệp chất lượng cao của HànQuốc, Australia và New Zealand đếnể tham gia triển lãm.

Các đối tác được mời đặc biệt là một cơ chếquan trọng để phục vụ CAEXPO RCEP và Sáng kiến Vành đai và Con đường. ÔngVương Lôi tiết lộ rằng CAEXPO cũng sẽ tích cực mời các quốc gia thành viên RCEPkhác ngoài ASEAN đóng vai trò là đối tác được mời đặc biệt của China-ASEAN CAEXPO.

Theo ông Vương Lôi, đến nay đã có 36 hiệp hộidoanh nghiệp lớn ở các nước RCEP trở thành hiệp hội doanh nghiệp hỗ trợ CAEXPO.Ông nói, "Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với cáchiệp hội doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau và phát triển thêm các hiệp hộidoanh nghiệp lớn ở các nước RCEP để trở thành hiệp hội doanh nghiệp hỗ trợ hoặccơ quan hợp tác đặc biệt của CAEXPO, và làm phong phú thêm cơ chế hợp tác kinhdoanh RCEP của CAEXPO. "

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận