ฟอรั่มนวัตกรรมสื่อมวลชนโลกครั้งแรกจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2022-01-27 17:12:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ฟอรั่มนวัตกรรมสื่อมวลชนโลกครั้งแรกจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งในหัวข้อ “ร่วมแบ่งปันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เปี่ยมด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” ผู้บริหารองค์กรสื่อสารมวลชนและองค์การระหว่างประเทศ 145 แห่ง จาก 78 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกได้เข้าร่วมฟอรั่มและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องผ่านทางออนไลน์

\

นายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล แสดงความยินดีต่อการเปิดฟอรั่มครั้งนี้พร้อมอวยพรให้ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ขณะกล่าวสุนทรพจน์ผ่านวีดิทัศน์ทางไกล นายบาคกล่าวชี้ว่า สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CMG) ได้เอาชนะความยากลำบากมากมายและทำให้ฟอรั่มครั้งนี้กลายเป็นจริงขึ้นด้วยรูปแบบการสร้างนวัตกรรม

\

นายเซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ CMG กล่าวว่า CMG ทุ่มเทมาโดยตลอดในการเผยแพร่กีฬาโอลิมปิกและแสดงให้เห็นเสน่ห์ของกีฬาโอลิมปิกด้วยวิธีการสร้างนวัตกรรม ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว CMG ได้ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกในโลกในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกผ่านช่องโทรทัศน์ความคมชัดระดับอัลตร้าเอชดี 4K  ในวาระการนับถอยหลัง 100 วันสู่งานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง CMG ได้เปิดตัวช่องโอลิมปิก CCTV ซึ่งถือเป็นช่องกีฬามืออาชีพอัลตร้าเอชดี 4K ตลอด 24 ชั่วโมงช่องแรกของโลก เมื่อสองวันก่อน CMG ยังได้เปิดตัวช่องทีวีอัลตร้าเอชดี 8K เพื่อสนับสนุนการนำเสนอรายการ 8K สำหรับงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง การสร้างนวัตกรรมเป็นนโยบายและแนวคิดหลักของ CMG มาโดยตลอด ในฐานะผู้ปฏิบัติงานและผู้เผยแพร่นวัตกรรมด้านการสื่อสารมวลชน CMG ยินดีที่จะใช้ความพยายามร่วมกับพันธมิตรสื่อมวลชนทั่วโลก ตลอดจนร่วมมืออย่างรอบด้านกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อนำเสนอหน้าใหม่แห่งกีฬาโอลิมปิกที่เป็นเลิศและยอดเยี่ยมผ่านงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง (TIM/LU/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น