> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bình luận quốc tế: Linh vật Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh “Băng Đôn Đôn” bán hết hàng thể hiện kinh tế băng tuyết thắp sáng Tết âm lịch Trung Quốc
 Mới nhất:2022-02-08 17:43:08   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tết Nhâm Dần Trung Quốc năm 2022 là hổ, nhưng nổi tiếng hơn con hổ này là linh vật Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh “Băng Đôn Đôn”. Hiện nếu muốn mua linh vật này rất khó vì nó đã được bán hết hàng trên mạng, nếu mua ở cửa hàng cũng phải xếp hàng dài.

Những điều thu hút mọi người trong kỳ nghỉ Tết năm nay không chỉ là các mặt hàng liên quan tới Thế vận hội mùa đông mà còn có các hoạt động thể thao băng tuyết. Được biết, số phòng đã đặt của khách sạn xung quanh các khu du lịch băng tuyết như Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, núi Trường Bạch Sơn ở tỉnh Cát Lâm, khu vực A-lê-tai ở Tân Cương nhờ du lịch băng tuyết đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi xin đăng cai Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào năm 2015, Trung Quốc đã nêu ra mục tiêu “thúc đẩy 300 triệu người tham gia thể thao băng tuyết”. Hiện mục tiêu này đã được thực hiện. Tính đến tháng 10/2021, số người tham gia thể thao băng tuyết của Trung Quốc đã lên tới 346 triệu người, tỷ lệ tham gia thể thao băng tuyết đạt 24,56%. Viện Nghiên cứu du lịch Trung Quốc mới đây công bố báo cáo dự báo, doanh thu từ du lịch nghỉ dưỡng băng tuyết của Trung Quốc từ năm 2021 – 2022 có thể lên tới 323,3 tỷ Nhân dân tệ.

Cũng trong kỳ nghỉ Tết năm nay, du lịch nội địa Trung Quốc lên tới 251 triệu lượt người, thực hiện doanh thu 289 tỷ 198 triệu Nhân dân tệ; doanh thu phòng vé đạt hơn 6,03 tỷ Nhân dân tệ, lập mức cao thứ hai của kỳ nghỉ Tết trong lịch sử Trung Quốc.

 Hiện đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên toàn cầu, thị trường tiêu dùng trong kỳ nghỉ Trung Quốc sôi nổi như vậy dưới sức ép lớn rất khó thực hiện. Điều này liên quan chặt chẽ với việc Trung Quốc luôn đặt tính mạng và sức khỏenhân dân lên trên hết và thực thi các biện pháp phòng chống dịch bệnh chuẩn xác và hiệu quả, liên quan chặt chẽ với Chính phủ Trung Quốc thúc đẩy kinh tế phục hồi vững chắc. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp toàn cầu chia sẻ càng nhiều “cơ hội Trung Quốc” từ nhu cầu của thị trường Trung Quốc không ngừng nâng cấp.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận