> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã mang lại bầu không khí ấm áp cho thể thao băng tuyết Trung Quốc
 Mới nhất:2022-02-14 18:11:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Cùng với việc khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, bầu không khí băng tuyết dày đặc bao trùm khắp Trung Quốc. Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh không chỉ quy tụ các vận động viên băng tuyết từ khắp nơi trên thế giới mà còn khiến người dân cuồng nhiệt đối với môn thể thao băng tuyết. Linh vận Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh trở thành của hiếm khó tìm,  người đến các bãi trượt tuyết đông như kiến. “Bạn đã mua được linh vật ‘Băng Đôn Đôn’ chưa?”, “Cuối tuần này đi đâu trượt tuyết?” đã trở thành câu  hỏi thường trực của cư dân Trung Quốc, trong đó nhiều người Việt Nam đang sinh sống, định cư tại Trung Quốc cho rằng, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã mang lại bầu không khí ấm áp cho các môn thể thao băng tuyết Trung Quốc.

Chị Vũ Thị Thanh Loan là một cô gái Việt Nam đã sinh sống tại Bắc Kinh 12 năm, hiện đã là người mẹ của hai bé trai. Chị Loan nói, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã khơi dậy sự nhiệt tình của mọi người đối với các môn thể thao băng tuyết, hai cháu trai nhà chị đã trở thành “Fan siêu cấp” của Băng Đôn Đôn , nhưng điều bất ngờ là, hình ảnh khi mua Băng Đôn Đôn tại Cửa hàng chuyên bán các sản phẩm đặc sắc Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh ở Trung Quan Thôn gần nhà khiến chị rất ngạc nhiên. Chị nói: “Cả nhà mình cũng muốn mua Băng Đôn Đôn về làm kỷ niệm, nhưng ra đến điểm bán mới thấy không khí nhộn nhịp hơn lúc nào. Nguời nguời nhà nhà xếp hàng dài rồng rắn để cố mua cho đuợc em gấu trúc đáng yêu. Mình liên tuởng đến cảnh xếp hàng dài qua mấy dãy phố để mua pháo hoa ngày 30 Tết. Sau một tiếng ruỡi xếp hàng miệt mài mà mãi chẳng đến luợt mua, cả nhà mình tiếc nuối đi về và hẹn nhau hôm khác sẽ đến từ sáng sớm để mua. Truớc khi rời đi vẫn không quên chụp lại hình để làm kỷ niệm cho chuyến mua hụt Băng Đôn Đôn lần này”.

Chị Vũ Thị Thanh Loan còn cho biết, năm nay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh tổ chức đúng năm con hổ nên đã kích thích sự tiêu dùng cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng liên quan đến băng tuyết, Bắc Kinh đâu đâu cũng tràn đầy bầu không khí “băng tuyết”. Chị nói: “Tinh thần ủng hộ Olympic của nguời dân tràn ngập mọi nơi, từ việc bạn bè háo hức khoe đã mua đuơc móc khóa hoặc thú nhồi bông Băng Đôn Đôn phiên bản giới hạn, hoặc chia sẻ khoảnh khắc thi đấu của các vận động timeline của mọi nguời trên wechat đến những mẫu bình luận mà mình nghe đuợc ngắt quãng trên xe bus hay tàu điện ngầm. Thậm chí, chủ đề trao đổi của mình và các bác lái xe taxi cũng xoay quanh thế vận hội này.”

Ngoài người dân nước ngoài đang sống ở Bắc Kinh cảm nhận được bầu không khí băng tuyết dày đặc, người dân của các tỉnh thành khác cũng cảm nhận được các môn thể thao băng tuyết đang ngày càng đi vào cuộc sống của họ. Chị Lê Thị Kim Cương, cô gái Việt Nam sinh sống tại Tây An nhiều năm cho biết, kể từ khi Bắc Kinh xin đăng cai Thế vận hội mùa đông, các bãi trượt tuyết ngày càng nhiều, các môn thể thao băng tuyết được ngày càng nhận được sự yêu thích của người dân thành phố Tây An, chị cũng ngày càng thích thể thao băng tuyết.

Trước đây, chị Lê Thị Kim Cương luôn cảm thấy chơi môn thể thao băng tuyết rất nguy hiểm, không thích hợp cho trẻ em, nhưng hiện nay chị đã thay đổi quan niệm, chị dự định đưa con mình thường xuyên đi các bãi trượt tuyết ở Tây An khi cháu lớn lên một chút, để con gái học trượt tuyết, tận hưởng niềm vui của các môn băng tuyết. Chị nói: “Là một người mẹ tôi luôn lo lắng bé sẽ bị thương nên chưa dám cho bé thử. Nhưng có thử mới biết, có ý chí mới theo đuổi được ước mơ và có lẽ ảnh hưởng lớn nhất mà Thế vận hội mùa đông năm nay là thắp lại ngọn lửa yêu môn trượt băng nghệ thuật đã tắt từ lâu trong lòng tôi, đồng thời tiếp thêm dũng khí để tôi cho con mình thử nghiệm những thứ mà bé yêu thích.”

Đúng như lời nói của chị Lê Thị Kim Cương, kể từ Trung Quốc đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022, các môn thể thao băng tuyết đã phổ cập nhanh chóng. Trung Quốc dốc sức quảng bá các môn thể thao băng tuyết, có một cụm từ “Bắc băng, nam triển, đông khuếch, tây tiến”, có nghĩa là thúc đẩy các môn thể thao băng tuyết vốn được thịnh hành tại miền Bắc Trung Quốc sang miền Nam, miền Đông và miền Tây Trung Quốc. Hiện nay, người dân Trung Quốc ngày càng yêu thích chơi các môn thể thao băng tuyết, kể cả Chu Hải, thành phố miền Nam Trung Quốc cũng có bãi trượt băng quy mô lớn. Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã định cư tại thành phố Chu Hải khoảng 10 năm cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài việc đến nhà họ hàng chúc Tết,  con chị thường đến bãi trượt băng gần nhà, con chị mong sau này sẽ dũng cảm thách thức, đột phá bản thân, thực hiện giấc mơ của mình như vận động viên giành huy chương vàng Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh Cốc Ái Lăng!

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận