โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งเป็นกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่สตรีมีส่วนร่วมและเข้าแข่งขันมากที่สุด
 การเผยแพร่:2022-02-16 11:54:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการโอลิมปิกสากลและคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ระบุในงานแถลงข่าวว่า โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 เป็นกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่สตรีมีส่วนร่วมและเข้าแข่งขันในรายการมากที่สุดเท่าที่ผ่านมา

โฆษกคณะกรรมการโอลิมปิกสากลแถลงว่า สัดส่วนนักกีฬาหญิงในโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 คิดเป็น 45.4% ในการแข่งขันทั้งหมด 109 รายการ มีนักกีฬาหญิงเข้าร่วมคิดเป็น 53% “การส่งเสริมนักกีฬาหญิงเข้าร่วมให้มากขึ้นเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งดำเนินความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับฝ่ายต่าง ๆ ของ คณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศต่าง ๆ ผู้ถ่ายทอดรายการ และ หน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก (OBS) เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมทางเพศ”

นางเหยียน เจียหรง โฆษกคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง แถลงว่า 7 รายการแข่งขันใหม่ที่เพิ่มขึ้นในโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 เป็นรายการหญิงเดี่ยว 2 รายการ รายการทีมผสม 4 รายการ และรายการชายเดี่ยว 1 รายการ ทั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาหญิงมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันตามหลักความเสมอภาคเท่าเทียมอย่างเต็มกำลัง ซึ่งตรงกับแนวคิด “ส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมทางเพศระหว่างการเล่นกีฬา” ที่ระบุไว้ใน “วาระ 2020 แห่งโอลิมปิก” (TIM/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น