การส่งออกของเมืองกุ้ยหลินไปยังกลุ่มประเทศสมาชิก RCEP เพิ่มขึ้นอย่างมาก
 การเผยแพร่:2022-03-09 14:58:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBR

ตามสถิติล่าสุด เดือน ม.ค.-ธ.ค. ปี2021 มูลค่าการนำเข้า-ส่งออกสินค้าของเมืองกุ้ยหลินอยู่ที่ 9.16 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 27.3% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยการส่งออกไปยังประเทศสมาชิก RCEP เพิ่มขึ้นอย่างมาก

นางเจี่ยง หยู่หมิง ผู้ช่วยประธานบริษัทไบโอเทคโนโลยี หล่อฮังก๊วย จี๋ฝูซือ กุ้ยหลิน จำกัด ( Monk Fruit Corp ) ได้แนะนำว่า ตอนนี้เรามีออเดอร์เยอะมาก ตอนนี้ได้รับออเดอร์ถึงเดือน พ.ค. แล้วค่ะ ยอดขายของเราในปีที่แล้วอยู่ที่ 330 ล้านหยวน ส่วนใหญ่ได้ขายไปยังสหรัฐอเมริกา ยุโรป ฯลฯ กว่า 20 ประเทศ  ตอนนี้ การส่งออกของเราคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% ของยอดขายโดยรวม

ปี 2021 อัตราการเติบโตของมูลค่าการนำเข้า-ส่งออกสินค้าของเมืองกุ้ยหลินได้บรรลุ"สูงทั้งสองประการ" ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของมูลค่าการนำเข้า-ส่งออกสินค้าของเขตกว่างซีร้อยละ 5.5 และสูงกว่าระดับประเทศร้อยละ 5.9  

ตามการวิเคราะห์ ปี 2021 มูลค่าการค้าส่งออกระหว่างเมืองกุ้ยหลินและสมาชิก RCEP  14 ประเทศมีมูลค่า 2.95 พันล้านหยวน คิดเป็น 35.9% ของมูลค่าการส่งออกโดยรวมของเมืองกุ้ยหลิน และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 39.3% เมืองกุ้ยหลินดำเนินธุรกิจการค้ากับสมาชิก RCEP ทุกประเทศ โดยเน้นออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม เป็นหลัก  หลังจาก RCEP มีผลบังคับใช้ อุตสาหกรรมการผลิตของเมืองกุ้ยหลินมีข้อได้เปรียบทางการค้าแบบดั้งเดิมและมีศักยภาพด้านการพัฒนาแบบรวดเร็ว


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น