> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
In-đô-nê-xi-a đẩy mạnh phát triển kinh tế số
 Mới nhất:2022-03-21 19:18:05   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, lượng tiêu thụ của các mặt bằng mua sắm trực tuyến, logistic và giao đồ ăn của In-đô-nê-xi-a tăng trưởng vượt bậc. Số liệu của Cơ quan Thống kê In-đô-nê-xi-a cho thấy, nước này có 47,75% doanh nghiệp đang triển khai tiếp thị trực tuyến bằng công nghệ thông tin, số liệu này chỉ là 5,76% trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tính đến cuối năm 2021, tổng kim ngạch mua sắm của các thuê bao In-tơ-nét ở In-đô-nê-xi-a lũy kế tăng tới 70 tỷ USD.

In-đô-nê-xi-a có hơn 6400 doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Chịu sự tác động của đại dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ gặp khó khăn kinh doanh. Trong khi đó, cuộc sống tại nhà khiến giáo dục trực tuyến, làm việc trực tuyến, mua sắm trực tuyến có nhu cầu lớn, ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhanh chóng chuyển nghiệp vụ sang mặt bằng trực tuyến. Bộ trưởng Bộ Các doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hợp tác xã cho biết, từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021, nước này tổng cộng có 6,5 triệu doanh nghiêp vừa, nhỏ và siêu nhỏ chuyển nghiệp vụ tới mặt bằng thương mại điện tử, điều này cho thấy kết cấu của kinh tế In-đô-nê-xi-a đang thay đổi rõ rệt.

 Tổng thống In-đô-nê-xi-a Giô-cô cho biết, kinh tế In-đô-nê-xi-a đang đẩy nhanh số hóa, Chính phủ sẽ tiếp tục ban hành các biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số hóa trong các lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, tài chính – ngân hàng, giao thông, y tế, v.v.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận