> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói về chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng 4 nước ASEAN: Thúc đẩy sáng kiến phát triển toàn cầu thực hiện trước tiên tại các nước láng giềng
 Mới nhất:2022-03-29 17:44:34   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 28/3, tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, nhận lời mời của Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng các nước In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Phi-li-pin và Mi-an-ma sẽ lần lượt thăm Trung Quốc từ ngày 31/3-3/4.

Người phát ngôn Uông Văn Bân cho biết, 4 nước In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Phi-li-pin và Mi-an-ma đều là những thành viên quan trọng của ASEAN, là các nước láng giềng thân thiện và đối tác quan trọng trong việc xây dựng "Một vành đai, một con đường" chất lượng cao của Trung Quốc. Từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, Trung Quốc vẫn luôn duy trì trao đổi và liên lạc thường xuyên với các nước ASEAN bằng các phương thức linh hoạt.

Người Phát ngôn Uông Văn Bân nêu rõ, chuyến thăm của Ngoại trưởng 4 nước một lần nữa phản ánh mối quan hệ thân thiện và gần gũi giữa Trung Quốc và các nước láng giềng ASEAN, và tầm quan trọng của tất cả các bên trong việc thúc đẩy hợp tác Trung Quốc - ASEAN.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận