> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Kẻ đứng sau chính là nước này
 Mới nhất:2022-03-29 17:47:34   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

“Tổng thống Nga Pu-tin không thể tiếp tục nắm quyền nữa”. Tổng thống Mỹ Bai-đơn đã nói như vậy trong bài phát biểu tại Ba Lan ngày 26/3 theo giờ địa phương. Mặc dù sau đó Nhà Trắng tìm cách biện bạch cho lời phát biểu can thiệp vào công việc nội bộ nước khác một cách trắng trợn này, nhưng câu nói lỡ miệng nói ra này đã bộc lộ mục đích thực sự gây sự của Oa-xinh-tơn, đó là làm sụp đổ Nga, lật đổ Chính phủ Nga để giúp Mỹ xưng bá toàn cầu.

Mỹ coi các nguồn tài nguyên như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, nền tảng dư luận....là mánh khoé, núp dưới các chiêu bài như nhân quyền, dân chủ, tự do, gây bấp bênh khắp nơi trên thế giới. Cuộc xung đột giữa Nga và U-crai-na kéo dài hơn 1 tháng chính là minh chứng mới nhất trong rất nhiều minh chứng về Mỹ mưu cầu lợi ích địa chính trị thông qua khoét sâu mâu thuẫn ở nước khác hoặc trực tiếp phát động cuộc chiến.

Nhìn lại lich sử xâm lược và can thiệp của Mỹ không khó phát hiện Oa-xinh-tơn chính là kẻ đứng sau sự bấp bênh của thế giới, là nguồn gốc của tình trạng hỗn loạn thế giới.

Theo thống kê không đầy đủ, kể từ năm 1776 tuyên bố độc lập đến nay, trong lịch sử kéo dài hơn 240 năm, thời gian Mỹ không tham gia chiến tranh chưa đến 20 năm. Sau Thế chiến thứ hai, hầu như mỗi nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ đều có “cuộc chiến của riêng mình”, các cuộc chiến này khiến nước bị xâm lược xơ xác tiêu điều, hàng triệu dân thường thiệt mạng, hàng chục triệu người không nơi nương thân.

Các cuộc chiến đó không những gây bấp bênh trên thế giới, mà còn khiến chủ nghĩa dân tuý lan tràn ở Mỹ, đối lập chính trị trong nước leo thang, trong nước Mỹ xuất hiện khủng hoảng từ mọi phía.

Mỹ là kẻ đứng sau sự bấp bênh của thế giới. Đến khi nào Mỹ mới chịu dừng tay? Tất cả các nhân sĩ yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều đang chất vấn!

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận