จีนออกแนวทางสร้างตลาดในประเทศแบบบูรณาการ
 การเผยแพร่:2022-04-11 17:02:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 10 เมษายน คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์และคณะรัฐมนตรีจีนได้ออกแนวทางในการเร่งรัดการพัฒนาตลาดภายในประเทศแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพสูง ดำเนินการตามระบบกฎหมาย มีความยุติธรรมสำหรับการแข่งขัน และเปิดกว้าง

เป้าหมายหลักของแนวทางดังกล่าวคือ ส่งเสริมการหมุนเวียนและขยายตลาดภายในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มั่นคง ยุติธรรม โปร่งใส และคาดการณ์ได้ ลดต้นทุนการทำธุรกรรมในตลาด

นอกจากนี้ยังตั้งเป้าหมายที่จะส่งเสริมนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และยกระดับอุตสาหกรรม ตลอดจนปลูกฝังข้อได้เปรียบใหม่ๆ สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันและความร่วมมือระดับนานาชาติ  ผลักดันการปรับปรุงระบบการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินที่เป็นหนึ่งเดียว ใช้ระบบการเข้าถึงตลาดแบบบูรณาการและปรับปรุงระบบเครดิตทางสังคมแบบรวมศูนย์

แนวทางดังกล่าวเน้นย้ำถึงการส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างกันของสิ่งอำนวยความสะดวกในตลาด รวมถึงการสร้างเครือข่ายการหมุนเวียนที่ทันสมัย การปรับปรุงช่องทางการแลกเปลี่ยนข้อมูลการตลาด และการพัฒนาแพลตฟอร์มการทำธุรกรรม   ตลอดจนพัฒนาตลาดภายในประเทศที่เป็นหนึ่งเดียวในด้านปัจจัยและทรัพยากรการผลิต ซึ่งรวมถึงที่ดิน แรงงาน เงินทุน เทคโนโลยี ข้อมูล พลังงานและสิ่งแวดล้อม

แนวปฏิบัติดังกล่าวยังเน้นย้ำถึงการจัดตั้งกฎข้อบังคับด้านตลาดแบบบูรณาการและการปรับปรุงขีดความสามารถในการบังคับใช้กฎระเบียบของตลาดอย่างครอบคลุม ตลอดจนใช้ความพยายามในการต่อต้านการผูกขาดและปราบปรามการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น