> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Kim ngạch thương mại Trung Quốc – châu Phi năm 2021 đạt kỷ lục mới – Chuyên gia bán hàng người châu Phi livestream sẽ giới thiệu các sản phẩm tốt châu Phi
 Mới nhất:2022-04-27 18:07:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Liên hoan mua sắm trực tuyến Song Phẩm (những mặt hàng có thương hiệu và chất lượng cao) lần thứ 4 và Liên hoan mua sắm trực tuyến sản phẩm tốt châu Phi sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 12/5. Theo số liệu thống kê, hơn 300 công ty thương mại điện tử, hơn 100.000 nhãn hiệu và hơn 1 triệu thương gia sẽ tham gia hoạt động lần này. Người tiêu dùng sẽ được thưởng thức cà phê của Ê-ti-ô-pi-a, tương ớt của Ru-an-đa, trà đen của Kê-ni-a thông qua hoạt động Đại sứ quảng bá trực tuyến sản phẩm đặc sắc. Hoạt động này sẽ tiếp thêm động lực cho ứng phó tác động của dịch bệnh, thúc đẩy tiêu dùng phục hồi bền vững. 

Tại các tỉnh Hồ Nam, Chiết Giang, Hồ Bắc và Hà Nam của Trung Quốc, các hoạt động Đại sứ quảng bá trực tuyến, chuyên gia bán hàng người châu Phi livestrem sẽ mang đến những sản phẩm đặc sắc từ 23 nước châu Phi như cà phê của Ê-ti-ô-pi-a, tương ớt của Ru-an-đa, trà đen của Kê-ni-a, v.v., để người tiêu dùng cảm nhận được sự đặc sắc của châu Phi.

Vụ trưởng Vụ Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Bộ Thương mại Trung Quốc Khiên Phương Lệ cho biết, ngày 28/4, Liên hoan mua sắm trực tuyến lần thứ 4 và Liên hoan mua sắm trực tuyến sản phẩm tốt châu Phi sẽ mở màn. So với các kỳ trước, Liên hoan mua sắm trực tuyến lần này không những mang đến nhiều sản phẩm được yêu thích, sản phẩm chất lượng cao nhưng chưa được nhiều người biết, cũng như những sản phẩm thông minh có lợi cho sức khỏe và sản phẩm xanh, mà còn sẽ cung cấp nhiều dịch vụ online như gọi đồ ăn giao tận nơi, du lịch ảo, v.v. 

Ngoài ra, trong bối cảnh Trung Quốc và châu Phi chung tay khai thác “thương mại điện tử dọc Con đường Tơ lụa”, liên hoan mua sắm lần này sẽ tập trung giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sắc châu Phi. Bà Khiên Phương Lệ cho biết: “Trong thời gian diễn ra liên hoan mua sắm, chúng tôi sẽ tổ chức hoạt động ‘mua sản phẩm đặc sắc các nước BRICS’, một sự kiện đồng bộ quan trọng trong lĩnh vực kinh tế thương mại cho hoạt động ‘Năm Trung Quốc’ tại các nước BRICS. Trong thời gian diễn ra hoạt động, các nền tảng thương mại điện tử chính cũng sẽ mở chuyên trang dành cho sản phẩm đặc sắc của các nước châu Phi và BRICS như thức ăn, đồ uống, mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, v.v.” 

Những năm gần đây, các mô hình kinh doanh mới như thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến phát triển mạnh ở châu Phi, những doanh nghiệp và cá nhân ở châu Phi rất mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển thành công của Trung Quốc trong lĩnh vực số, tăng cường hợp tác thiết thực. Phó Vụ trưởng Vụ châu Phi Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chu Bình đã đưa ra những số liệu cho thấy, năm 2021, bất chấp tình hình dịch bệnh, kim ngạch thương mại Trung Quốc – châu Phi đã tăng trưởng ngoạn mục lên 35,3%, mức cao kỷ lục. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ châu Phi tăng 43,7% so với năm trước. Ông Chu Bình chỉ rõ, những số liệu này đã cho thấy, thương mại Trung Quốc – châu Phi có khả năng phục hồi mạnh mẽ, tiềm năng lớn. 

Ông nói: “Trong thương mại với châu Phi, Trung Quốc không tìm kiếm xuất siêu. Với việc ban hành các biện pháp như dành ‘hành lang xanh’ cho nông sản phẩm châu Phi xuất khẩu sang Trung Quốc, mở rộng phạm vi các mặt hàng hưởng ưu đãi thuế quan bằng 0, liên hoan mua sắm trực tuyến, v.v., sẽ thúc đẩy và mở rộng mạnh mẽ nhập khẩu sản phẩm từ châu Phi, thúc đẩy thương mại Trung Quốc – châu Phi cân bằng hơn, phát triển lành mạnh”.

Kể từ năm 2019, Liên hoan mua sắm trực tuyến đã tổ chức 3 năm liên tiếp, thu hút một số lượng lớn doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng tích cực tham gia. Năm 2021, trong vòng 15 ngày diễn ra Liên hoan mua sắm trực tuyến, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt gần 700 tỷ Nhân dân tệ, mức độ hài lòng của người tiêu dùng luôn duy trì trên 97%, được các giới xã hội công nhận rộng rãi.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận