จีนเร่งสร้างคลังสินค้าในต่างประเทศเสริมโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน
 การเผยแพร่:2022-05-13 16:49:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

ในปีนี้หลายพื้นที่ทั่วจีนต่างเร่งสร้างคลังสินค้าในต่างประเทศกันอย่างคึกคัก เพื่อพัฒนาโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน และเสริมความมั่นคงด้านการค้าระหว่างประเทศ

บริษัทผู้ชำนาญด้านของตกแต่งตามเทศกาลรายหนึ่งในนครกว่างโจว แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ด้วยอานิสงค์จากอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน และระบบคลังสินค้าในต่างประเทศ ทำให้ในปีนี้มีปริมาณการส่งมอบสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ในอดีตการส่งออกสินค้าไปให้ถึงมือลูกค้านั้น จะใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ปัจจุบันสามารถส่งออกสินค้าล็อตใหญ่จากประเทศจีน เพื่อนำไปเก็บที่คลังสินค้าของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศ รอจำหน่าย และส่งอย่างรวดเร็ว

บริการโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนนับวันยิ่งรวดเร็วมากขึ้น อย่างที่เมืองฮอร์กอส ในเขตซินเจียง ได้ส่งรถไฟขนส่งระหว่างประเทศออกเดินทาง เป็นรถไฟที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนในพื้นที่สินค้าทัณฑ์บน ที่เป็นโกดังเก็บสินค้านำเข้า-ส่งออก ได้รับอนุญาตตามกฎหมายศุลกากร โดยยังไม่ต้องเสียภาษีอากร แต่จะจ่ายภาษีเมื่อนำสินค้าเหล่านี้ออกจากโกดังทัณฑ์บนนั่นเองค่ะ

เมื่อมีรถไฟขนส่งในพื้นที่สินค้าทัณฑ์บน ผู้ประกอบการด้านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ก็ไม่ต้องรอขนส่งสินค้าของรถไฟขนส่งจีน-ยุโรปนานเหมือนแต่ก่อน  เพราะเมื่อคัดแยกสินค้าในคลังทั้งหมดแล้ว ก็สามารถขนถ่ายขึ้นรถและขนส่งได้เลย

ที่เมืองสวีโจว มณฑลเจียงซู ประสบความสำเร็จในขั้นตอนศุลกากร โดยวางระบบทางรถไฟและผู้ให้บริการเชื่อมถึงกันได้อย่างสมบูรณ์ โดยศุลกากรจะตรวจสอบสินค้านำเข้า-ส่งออกที่บรรทุกบนรถไฟ เปลี่ยนการเทียบข้อมูลจากเดิมจะทำที่ด่าน ตอนนี้มาเทียบข้อมูลล่วงหน้าที่สถานีต้นทาง ทำให้สินค้าสามารถส่งออกจากด่านชายแดนได้โดยตรง ซึ่งประหยัดเวลาในการจอดรถไฟเพื่อรอ 2-3 วัน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น