เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยผู้สูงอายุมีชีวิตที่ดีขึ้น
 การเผยแพร่:2022-05-18 15:36:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นวันโทรคมนาคมโลกและสังคมสารสนเทศ โดยปีนี้มีหัวข้อหลักว่า "เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อผู้สูงอายุและบรรลุการสูงวัยอย่างมีสุขภาพ" ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พื้นที่ต่าง ๆ ของจีนได้สำรวจและส่งเสริมเทคโนโลยีสำหรับผู้สูงอายุอย่างแข็งขัน ขณะที่เทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุ ช่วยผู้สูงอายุข้าม "ช่องว่างทางดิจิทัล" และใช้ชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้สูงอายุ

\

ผู้สูงอายุใช้ "เตียงพยาบาลอัจฉริยะ" โดยได้รับความช่วยเหลือจากพยาบาลที่ศูนย์บริการดูแลผู้สูงอายุในเขตชุมชนเมืองฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

\

ในอาคารที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ผู้สูงอายุวัย 80 ปีสัมผัสการบริการ "เรียกรถด้วยคลิกเดียว" บนหน้าจออัจฉริยะเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุ

\

พนักงานสวมสร้อยข้อมืออัจฉริยะที่สามารถปลุก โทร ค้นหาตำแหน่ง และตรวจสุขภาพด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวสำหรับคุณยายสวี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านในมณฑลอันฮุย ทางภาคกลางของจีน

\

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จีนได้ดำเนินการ "ปัญญาประดิษฐ์ช่วยดำเนินการด้านสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ" ในหลายพื้นที่ อาสาสมัครสอนผู้สูงอายุใช้สมาร์ทโฟน

\

แพลตฟอร์มข้อมูลชุมชนการดูแลผู้สูงอายุที่ชาญฉลาดในชุมชนที่อยู่อาศัยในเมืองเหลียนหยุนกั่ง ทางภาคตะวันออกของจีน (Tim/kt/patt)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น