ฮั่น เหม่ยหลินนำพลังแห่ง "การรักษา" ด้วยแปรง: กำเนิดหมูน่ารัก
 การเผยแพร่:2022-05-18 15:42:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

พู่กันของศิลปินมีพลังวิเศษในการ "รักษา" เสมอ เพิ่ม "วัสดุ" และ "ความงาม" เล็กน้อยให้กับชีวิต ขจัดหมอกควันเหมือนพระอาทิตย์ยามบ่าย ฮั่น เหม่ยหลิน นำพลังแห่ง "การรักษา" ด้วยแปรง: กำเนิดหมูน่ารัก

วันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่ง 14 ปีก่อน เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เมืองเวิ่นชวน มณฑลเสฉวน "หมูแข็งแรง" ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังเป็นเวลา 36 วัน และรอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์โดยอาศัยฝนและถ่าน เนื่องจากความมีชีวิตชีวาที่เหนียวแน่น สื่อต่าง ๆ ภายในประเทศจึงให้ฉายา “หมูแข็งแรง” ว่า  “สัญลักษณ์แห่งความหวังและความมีชีวิตชีวา”

ในช่วงต้นฤดูร้อนปี 2022 มีการต่อสู้กับการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ฮั่น เหม่ยหลิน ศิลปินวัย 86 ปีได้นำความอบอุ่นจากท้องฟ้าสีครามและลมฤดูร้อนมาโดยวาดหมูน้อยน่ารักที่มีประกายในดวงตา เผยอปากขึ้นเล็กน้อย และจมูกที่เปื้อนสี หมูน้อยตัวนี้ยังตรึงความปรารถนาของเขาในการรักษาความวิตกกังวลและปัดเป่าหมอกควันให้กับผู้คน

\

ฮั่น เหม่ยหลินเกิดที่เมืองจี่หนาน มณฑลซานตงในปี 1936 เขาสอบเข้าสถาบันวิจิตรศิลป์ส่วนกลางในปี 1955 (ซึ่งเป็นนักเรียนรุ่นแรกของสถาบันวิจิตรศิลป์ส่วนกลางในปี 1956 ด้วยการปรับแผนก) ปัจจุบันเป็นศาตรอาจารย์อาวุโสมหาวิทยาลัยชิงหวา

\

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฮั่น เหม่ยหลินได้รับรางวัล "ศิลปินแห่งสันติภาพ" ของยูเนสโกแห่งสหประชาชาติ "รางวัลคูเบอร์ติน" ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ "เหรียญวัฒนธรรมของประธานาธิบดีเกาหลี" และได้จัดนิทรรศการศิลปะฮั่น เหม่ยหลิน นิทรรศการฮั่น เหม่ยหลินวันเกิด 80 ปี  และนิทรรศการศิลปะนักษัตรฮั่น เหม่ยหลิน ฯลฯ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ฮั่น  "การประดิษฐ์ตัวอักษร ฮั่น เหม่ยหลิน" ที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังกู้กง นิทรรศการที่จัดเป็นเวลา 3 เดือนยังคงได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง (Tim/kt/patt)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น