“ไอรอนแมนจีน” หนุ่มจีนพัฒนาขาเทียมไฮเทคหลังเสียขาจากอุบัติเหตุ
 การเผยแพร่:2022-05-19 15:18:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เหลียง ไคอวี่ หนุ่มจีนชาวเมืองจี่หนิง มณฑลซานตง ได้กลายเป็นคนดังบนโลกออนไลน์ด้วยขาเหล็กที่มีไฟส่องแสง หลายคนตั้งฉายาให้เขาว่า “ไอรอนแมน”

เหลียง ไคอวี่ เคยทำงานในฝ่ายผลิตและพัฒนาเครื่องมืออุตสาหกรรมมาก่อน เดือนมกราคมปี 2020 เขาประสบอุบัติเหตุทำให้สูญเสียขาซ้าย โดยหลังออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน เขาก็ได้สวมขาเทียม แต่การใช้ขาเทียมธรรมดานั้นมีความไม่สะดวกอยู่หลายอย่าง จนทำให้เขาได้คิดค้นและพัฒนาขาเทียมด้วยตัวเองขึ้นมา

เหลียง ไคอวี่ ได้อัปเกรดเครื่องกันสั่นสะเทือนให้กับขาเทียม ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกเมื่อออกกำลังกายหรือกระโดด และยังเพิ่มช่องชาร์จไฟฟ้าฉุกเฉิน สามารถใช้ได้กับแบตเตอรี่สำรองแบบพกพา หัวชาร์จโทรศัพท์มือถือ รวมถึงช่องชาร์จไฟบนรถ

ไม่ใช่แค่นวัตกรรมที่ทำขึ้นมาเพื่อความสะดวกเท่านั้น แต่มันยังเป็นพลังใจให้ผู้พิการคนอื่นอีกด้วย หลังจากที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งบอกกับเขาว่า เมื่อใส่ขาเทียมแล้วก็ไม่อยากออกนอกบ้านไปพบปะผู้คนเลย เหลียง ไคอวี่ จึงจัดให้ค่ะ โดยเขาได้เพิ่มไฟ LED บนขาเทียมของเขาเป็นพิเศษ และถ่ายทำคลิปวิดีโอเพื่อให้กำลังใจชาวเน็ตรายนี้

สำหรับขาเทียมไฮเทคนี้ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือสำหรับการช่วยเดินเท่านั้น แต่ยังสามารถใส่ความเป็นแฟชั่นลงไปได้ด้วย เขาอยากให้ผู้ที่เผชิญกับความโชคร้ายเหมือนเขา สามารถก้าวออกจากความมืดมิดและโอบรับความงดงามของชีวิตได้ในเร็ววัน

ปัจจุบัน เหลียง ไคอวี่ ได้มีการแลกเปลี่ยนกับศูนย์วิจัยหลายแห่ง เพื่อแบ่งปันข้อมูลและความรู้สึกจากการได้ใส่ขาเทียม เขายังอยากที่จะออกแบบและสร้างขาเทียมอัจฉริยะด้วยตัวเอง เพื่อให้ผู้พิการขาที่เดินเหินลำบาก สามารถใช้ขาเทียมในราคาที่ไม่สูงมาก และมีความปลอดภัย


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น