หนังสือรวมสุนทรพจน์ด้านงานชนบทของปธน.สี จิ้นผิง พิมพ์ออกจำหน่ายแล้ว
 การเผยแพร่:2022-06-07 16:40:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

สถาบันวิจัยประวัติศาสตร์พรรคและวรรณกรรมแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนร่วมกับสำนักพิมพ์วรรณกรรมพรรคส่วนกลาง (Central Party Literature Press) พิมพ์ออกจำหน่าย “หนังสือรวมสุนทรพจน์ปธน.สี จิ้นผิง เกี่ยวกับงานการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกร” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมสุนทรพจน์ด้านชนบทของปธน.สี จิ้นผิง นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2012  - เมษายน ค.ศ. 2022  รวม 61 บท  บางบทได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรก

ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกรเป็นประเด็นปัญหาขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจประชาชาติและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน   นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาผู้แทนทั่วประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 18 เป็นต้นมา   คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีนายสี จิ้นผิง เป็นแกนกลางได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับประเด็นปัญหาดังกล่าว  โดยได้แก้ไขปัญหาความยากจนสุดขีดและดำเนินยุทธศาสตร์ฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองในชนบทของจีน ตลอดจนส่งเสริมให้เกษตรกรรมและพื้นที่ชนบทประสบความสำเร็จและเกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงประวัติศาสตร์    

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงมีวิสัยทัศน์กว้างไกลเชิงประวัติศาสตร์ด้านการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกร และได้กล่าวสุนทรพจน์สำคัญต่างๆเกี่ยวกับประเด็นปัญหาดังกล่าว ซึ่งได้ตอบคำถามเชิงทฤษฎีและปฏิบัติการต่างๆในด้านนี้  อีกทั้งยังเป็นการวางแผนปฏิบัติการและชี้แนวทางขั้นพื้นฐานสำหรับงานในภาคส่วนนี้  

สุนทรพจน์ของปธน.สี จิ้นผิง เกี่ยวกับกิจการด้านการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกรเป็นส่วนประกอบสำคัญของความคิด “สี จิ้นผิง” เกี่ยวกับสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีนในยุคใหม่    และมีความหมายสำคัญยิ่งในการชี้แนะการส่งเสริมความทันสมัยของการเกษตรและพื้นที่ชนบท การสร้างจีนให้กลายเป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและแข็งแกร่งในทุกด้าน  และการให้ความฝันของจีนในการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของประชาชาติจีนปรากฏเป็นจริงขึ้น (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น