รากฐานการค้าต่างประเทศของจีนมีแนวโน้มมั่นคงชัดเจนดี
 การเผยแพร่:2022-07-01 16:40:21   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

“ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สถานการณ์โดยรวมของการป้องกันและควบคุมโควิดในประเทศจีนปรับดีขึ้น นโยบายและมาตรการในการรักษาเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจค่อยๆแสดงผล การค้าต่างประเทศของจีนก็มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกด้วย" วันที่ 29 มิถุนายน เฝิง เย่าเสียง โฆษกสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน  (China Council for the Promotion of International Trade : CCPIT) ผอ.ภาคส่งเสริมการค้าและการลงทุนกล่าวกับนักข่าวว่า "รายงานการตรวจสอบสถานการณ์การค้าต่างประเทศของจีนในไตรมาสที่สองของปี 2022" ที่ประกาศโดย CCPIT แสดงให้เห็นว่า มาตรการต่างๆเพื่อรักษาเสถียรภาพและเพิ่มคุณภาพการค้าต่างประเทศได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง ปัญหาหลักที่ผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศต้องเผชิญนั้น ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น รากฐานการค้าต่างประเทศของจีนมีแนวโน้มที่มั่นคงดีอย่างชัดเจน บริษัทการค้าต่างประเทศก็เพิ่มความคาดหวังสำหรับการเติบโตทั้งปี 

รากฐานการค้าต่างประเทศของจีนมีแนวโน้มที่ดีอย่างชัดเจน รูปแบบการค้าใหม่อย่างเช่นบริการการค้าต่างประเทศครบวงจร อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ฯลฯ ส่งผลสำคัญต่อการส่งเสริมการส่งออก นโยบายเพื่อรักษาเสถียรภาพการค้าต่างประเทศ มีผลชัดเจนในการบรรเทาและแก้ปัญหา ซึ่งผู้ประกอบการยอมรับในระดับสูง โดย 55.97% ของผู้ประกอบการเชื่อว่า การเร่งลดหย่อนภาษีส่งออกจะเป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับบริษัทต่างๆ ในการบรรเทาแรงกดดันจากกระแสเงินสด ส่วน 54.8% และ 48.21% ของผู้ประกอบการเชื่อว่า  เร่งลดหย่อนภาษีกับลดค่าธรรมเนียม และลดแรงกดดันด้านโลจิสติกส์ จะมีประสิทธิภาพต่อการแก้ปัญหาการดำเนินงานที่แท้จริงของผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศ

เฝิง เย่าเสียงยังแนะนำว่า "อุตสาหกรรมการค้าต่างประเทศของจีนอยู่ในสภาพที่มีรากฐานที่มั่นคงดี รากฐานเชิงบวกในระยะยาวจะคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนข้อได้เปรียบของการพัฒนาการค้าต่างประเทศที่มีความยืดหยุ่นสูง มีศักยภาพเพียงพอ และมีพื้นที่ลอยลำกว้างใหญ่จะมีความโดดเด่นมากขึ้น " (Yim/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น